ป.ป.ช.สงขลาตรวจ "ยอดเกาะยอแหว่ง" พบเป็นที่ดินมีโฉนดขออนุญาตขุดถูกต้อง





สิ่งแวดล้อม: ป.ป.ช.สงขลาพร้อมคณะ ทั้ง ป.ป.ช.ภาค 9 ฝ่ายปกครอง อบต.เกาะยอ ลงพื้นที่ตรวจสอบการขุดดินบนเขาบ้านอ่าวทราย ซึ่งอยู่บนเกาะยอ จ.สงขลา หลังเพจต้านทุจริตร้องเรียน พบเป็นที่ดินมีโฉนด ขออนุญาตถูกต้อง มีกองช่าง อบต.เกาะยอควบคุมใกล้ชิด

31 พฤษภาคม 2565 - เพจ "สำนักงาน ป.ป.ช. ประจำจังหวัดสงขลา" รายงานว่า เมื่อวันที่ 30 พฤษภาคม เวลา 15.00 น. น.ส.สุดใจ ไข่เสน ผู้อำนวยการสำนักงาน ป.ป.ช. ประจำจังหวัดสงขลา และกลุ่มงานป้องกันการทุจริต นำคณะลงพื้นที่ภูเขาบ้านอ่าวทราย ต.เกาะยอ อ.เมืองสงขลา จ.สงขลา ซึ่งอยู่ตรงข้ามกับหัวเขาแดง ร่วมกับสำนักงาน ป.ป.ช. ภาค 9 นายอำเภอเมืองสงขลา นายกองค์การบริหารส่วนตำบลเกาะยอ ตรวจสอบการขุดดินบนภูเขาดังกล่าว หลังได้รับแจ้งจากเครือข่ายชมรม STRONG จังหวัดสงขลา

จากการลงพื้นที่สอบถามเบื้องต้น ปรากฎว่า พื้นที่ดังกล่าวมีเอกสารสิทธิ์ โฉนดที่ดิน และได้รับใบอนุญาตอย่างถูกต้อง ได้รับอนุญาตจาก อบต.เกาะยอให้ปรับพื้นที่และขุดดิน และการปรับพื้นที่อยู่ภายใต้การควบคุมของกองช่าง อบต.เกาะยออย่างใกล้ชิด โดย อบต.เกาะยอ ได้กำชับให้เจ้าของที่ดินดำเนินการป้องกันการพังทลายของหน้าดินอย่างเคร่งครัด


ทั้งนี้ เพจ "ชมรมSTRONGต้านทุจริตภาคใต้" ได้นำโพสต์ดังกล่าวรายงานในเพจด้วย และได้มีผู้ใช้งานเฟซบุ๊กเข้ามาแสดงความคิดเห็นและแชร์ออกไปด้วยจำนวนหนึ่ง โดยบางส่วนตั้งข้อสังเกตุว่า พื้นที่ลาดเอียงออกโฉนดได้ด้วยหรือ

ผู้ใช้เฟซบุ๊กส่วนหนึ่งได้มาให้ข้อมูลถึงเรื่องนี้ว่า พื้นที่เกาะยอเป็นพื้นที่ที่มีโฉนดที่ดินถูกต้องจนถึงยอดเขา มีมาตั้งแต่ก่อนสร้างสะพานข้ามทะเลสาบสงขลา การพัฒนาที่ดิน ออกโฉนดบนเกาะยอมีขั้นตอนที่ถูกต้องตามกฎหมาย







ไม่มีความคิดเห็น:

กระบวนการยุติธรรม

[๐ กระบวนการยุติธรรม][bleft]

อุบัติเหตุ

[๐ อุบัติเหตุ][twocolumns]

คุณภาพชีวิต

[๐ คุณภาพชีวิต][bsummary]

ชายแดนใต้

[๐ ชายแดนใต้][bleft]

บทความ

[๐ บทความ][bsummary]