ชายแดนใต้

[๐ ชายแดนใต้][bleft]

รายงานพิเศษ

[๐ รายงานพิเศษ][bsummary]

อุบัติเหตุ

[๐ อุบัติเหตุ][twocolumns]

บทความ

[๐ บทความ][bsummary]

ศอ.บต.วางแผนขับเคลื่อนการพัฒนาชายแดนใต้ดันโครงการร่วมซาอุฯ ต่อเนื่อง





รายงานพิเศษ โดย.. All about News

เมื่อวันที่ 30 พฤษภาคม 2565 ศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ (ศอ.บต.) ได้จัดประชุมผู้บริหารและหน่วยงานที่ขึ้นตรง เพื่อติดตามผลการดำเนินงานพร้อมรับมอบนโยบายและแนวทางการขับเคลื่อนงาน ครั้งที่ 4/2565 โดยมี พล.ร.ต.สมเกียรติ ผลประยูร เลขาธิการ ศอ.บต. เป็นประธานการประชุม ซึ่ง พล.ร.ต.สมเกียรติได้มอบนโยบายแผนการขับเคลื่อนงานในระยะต่อไป อาทิ การเสด็จทรงงานของสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี การฟื้นความสัมพันธ์ไทย-ซาอุดีอาระเบีย

โดยเฉพาะในเรื่องการฟื้นฟูความสัมพันธ์ไทย-ซาอุดิอาระเบีย ซึ่งเป็นผลจากการที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้เดินทางเยือนราชอาณาจักรซาอุดิอาระเบีย เมื่อวันที่ 25 มกราคม 2565 ซึ่งถือเป็นการเยือนในระดับผู้นำรัฐบาลระหว่าง 2 ประเทศเป็นครั้งแรกในรอบกว่า 30 ปี

กระทรวงการต่างประเทศ-ศอ.บต.เร่งผลักดันความร่วมมือ 9 ด้านกับซาอุดิอาระเบีย
๐ สถานทูตจัดงานส่งเสริมสินค้า-อาหารฮาลาลไทยในประเทศซาอุดิอาระเบีย
ศอ.บต.ยกระดับ "เมืองปศุสัตว์" รองรับตลาดอาหารซาอุดิอาระเบีย

ที่ประชุมได้สรุปกิจกรรมสำคัญและความก้าวหน้าการฟื้นฟูความสัมพันธ์ไทย-ซาอุดีอาระเบีย จากการร่วมคณะฯ ของนายดอน ปรมัตถ์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงต่างประเทศ ณ ประเทศซาอุดีอาระเบีย ระหว่างวันที่ 15-18 พฤษภาคม โดย ศอ.บต.ได้ประสานงานกับกระทรวงการต่างประเทศและได้มีโอกาสร่วมเดินทางไปด้วย



การเดินทางไปครั้งนี้ก็เพื่อฟื้นฟูความสัมพันธ์ทางการทูตให้กลับมาอยู่ในระดับปกติอย่างสมบูรณ์และสร้างโอกาสการพัฒนาและร่วมมือทางเศรษฐกิจและสังคมร่วมกันในระดับทวิภาคี เช่น การหารือแบบทวิภาคี การสัมมนาการลงทุนร่วมไทย-ซาอุดีอาระเบีย การจับคู่ธุรกิจของทั้งสองประเทศทั้งภาคเอกชนแบบ B2B และภาครัฐแบบ G2G

การส่งเสริมสินค้าและผลิตภัณฑ์อาหารฮาลาลของไทย การสัมมนาและพบปะสภาหอการค้าเจดดาห์และเมืองมักกะห์ ณ เมืองเจดดาห์ ประเทศซาอุดีอาระเบีย ซึ่งประสบความสำเร็จอย่างมากและส่งผลดีต่อพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้โดยตรง

นอกจากนี้ ยังมีการนำเสนอผลการดำเนินงานในห้วงที่ผ่านมา อาทิ ความสำเร็จของการจัดการแข่งขัน Amazean Jungle Trail 2022 อ.เบตง จ.ยะลา ที่มีนักวิ่งเข้าร่วมการแข่งขัน 1,417 คน จาก 14 ประเทศทั่วโลกและผ่านการรับรอง UTMB ให้เป็นสนามที่ 2 ของประเทศไทย ในชื่อ Amezean Jungle Thailand by UTMB กำหนดจัดการแข่งขัน First Edition ระหว่างวันที่ 17-19 กุมภาพันธ์ 2566

พร้อมแล้ว Amazean Jungle Trail ชมความงามของธรรมชาติ-แหล่งท่องเที่ยวเมืองเบตง
Amazean Jungle Trail By UTMB ประวัติศาสตร์หน้าใหม่ พลิกฟื้นเศรษฐกิจและภาพลักษณ์ชายแดนใต้
สุดปัง! “วิ่งเทรลเบตง” เงินสะพัดกว่า 140 ล้านบาทกระตุ้นเศรษฐกิจเกินเป้า



ไม่มีความคิดเห็น: