อะไรกันนักหนา! "บรรจง นะแส" โอดหลังตำรวจเรียกเป็นพยานคดีรุกเขาแดง





กระบวนการยุติธรรม: พนักงานสอบสวน สภ.สิงหนครเชิญ "บรรจง นะแส" พร้อมผู้เกี่ยวข้องกว่า 10 คนเข้าให้ปากคำในฐานะพยานคดีบุกรุกโบราณสถานเขาแดง-เขาน้อย อ้างอัยการสั่งให้สอบเพิ่ม ด้านบรรจงเตรียมเข้าให้ปากคำสัปดาห์หน้า

15 มิถุนายน 2565 - นายบรรจง นะแส ที่ปรึกษาสมาคมรักษ์ทะเลไทย ภาคประชาชนที่ต่อต้านการบุกรุกโบราณสถานเขาแดง-เขาน้อย อ.สิงหนคร จ.สงขลา ได้แชร์ข่าวจากเพจ "สื่อเถื่อน ข่าว" กรณีที่ตำรวจได้เรียกตัวไปเป็นพยานในคดีการบุกรุกโบราณสถานดังกล่าวว่า "อะไรกันนักหนา…" โดยในเนื้อข่าวดังกล่าวระบุว่า พนักงานสอบสวนได้เชิญนายบรรจง นะแส ตัวแทนเครือข่ายภาคประชาชน เข้าให้ปากคำในคดีนี้ในฐานะพยาน พร้อมกับผู้เกี่ยวข้องรายอื่นๆ อีกมากกว่า 10 คน โดยให้เหตุผลว่า พนักงานอัยการให้สอบปากคำเพิ่มเติม โดยนายบรรจงเตรียมที่จะเข้าให้ปากคำในสัปดาห์หน้า

อย่างไรก็ตาม คดีการบุกรุกโบราณสถานเขาแดง-เขาน้อยเริ่มต้นมาตั้งแต่เมื่อวันที่ 21 กุมภาพันธ์ 2565 โดยนายพงศ์ธันว์ สำเภาเงิน ผู้อำนวยการสำนักศิลปากรที่ 11 สงขลา ได้เข้าแจ้งความดำเนินคดีว่ามีการบุกรุกโบราณสถานเขาแดง ในพื้นที่ อ.สิงหนคร จ.สงขลา พื้นที่ประมาณ 2,460 ไร่ ทั้งตัดโค่นต้นไม้ และตัดถนนกว้าง 4 เมตรขึ้นไปสู่ยอดเขา ระยะทางประมาณ 1-2 กิโลเมตร กระทั่งนำไปสู่การแจ้งข้อกล่าวหานายชาญชญา หรือเสริมศักดิ์ จันทร์สว่าง หรือ "นายกเป๊ก" อดีตนายกเทศมนตรีเมืองสิงหนครหลายสมัย พร้อมภรรยา ลูกชาย และลูกสาว

0 ความคิดเห็น