'ประชาชาติ' ร่วมงาน "สานสัมพันธ์พี่น้องต้มยำ" ขอบคุณมาเลย์ให้โอกาสคนชายแดนใต้





การเมือง: "วันนอร์" นำทีมพรรคประชาชาติร่วมงานสานสัมพันธ์พี่น้องร้านต้มยำในมาเลย์ ขอบคุณรัฐบาลมาเลเซียที่ให้โอกาสคน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ได้เข้าไปทำงาน เปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. 3 จังหวัด

4 มิถุนายน 2565 - ที่ Restoran Joe Seafood Taman Bidara นายวันมูหะมัดนอร์ มะทา หัวหน้าพรรคประชาชาติ พันตำรวจเอก ทวี สอดส่อง สส.แบบัญชีรายชื่อ และ เลขาธิการพรรคประชาชาติ และคณะร่วมกิจกรรม Majlis Rumah Terbuka Aidilfitri & Beramah Mesra Ber Ahli Ukhuwan เพื่อสานสัมพันธ์พี่น้องต้มยำในประเทศมาเลเซีย โดยมีพี่น้องจากร้านต้มยำไทย มาเลเซีย จากหลายรัฐร่วมกิจกรรมจำนวนมากประมาณ 400 คน โดยมีอิหม่ามอับดุลการีม อิหม่ามมัสยิดกลางรัฐสลางอ อิหม่ามมัสยิด shahalam ร่วมดุอาร์ เพื่อความบารอกัต สันติสุข

นายวันมูหะมัดนอร์ มะทา หัวหน้าพรรคประชาชาติ กล่าวว่า ขอบคุณรัฐบาลมาเลเซีย ที่ดูแลและให้โอกาสพี่น้องของเราที่อยู่ที่นี่ได้ทำงานและส่งเงินกลับบ้านที่ประเทศไทย ขอขอบคุณรัฐมนตรีและ รัฐบาลมาเลเซียและประเทศไทย และขอขอบคุณพวกเราทุกคน ร้านต้มยำ ที่อยู่ในมาเลเซียทั้งหมด เพราะการเลือกตัวแทนประชาชน 3 ปีที่ผ่านมาเราและพรรคประชาชาติได้รับการสนับสนุนจากทุกคน เราได้รับ ส.ส. 7 คน รอบหน้าเราต้องหวังว่าจะได้สนับสนุนจากพวกเราให้ได้ ส.ส. 12 เขต


หัวหน้าพรรคประชาชาติได้แนะนำคณะผู้บริหารพรรคที่เดินทางมาร่วมงาน และผู้ที่คาดว่าจะเป็นผู้สมัคร ส.ส.พรรคประชาชาติทั้ง 12 เขตในจังหวัดชายแดนภาคใต้ เพื่อเป็นรัฐบาลและขออาสามาดูแลและยกระดับพี่น้องร้านต้มยำไทยในมาเลเซีย ประกอบด้วยนายมุข สุไลมาน นายอารีเพ็ญ อุตรสินธุ์ ผศ.ดร.วรวิทย์ บารู รองหัวหน้าพรรค นายสมมุติ เบ็ญจลักษณ์ ส.ส.ปัตตานี เขต 4 นายกมลศักดิ์ ลีวาเมาะ ส.ส.นราธิวาส เขต 4 นายกูเฮง ยาวอฮาซัน ส.ส.จังหวัดนราธิวาส เขต 3 นายซูการ์โน มะทา ส.ส.ยะลา เขต 2 นายอับดุลอายี สาแม็ง ส.ส.ยะลา เขต 3 นายมูฮำมัดอารีฟีน จะปะกิยา ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ปัตตานี เขต 3 นายเจ๊ะซู ตาเหย็บ นายอัฟฟาน หะยียูโซะ ว่าที่ สมัคร ผู้สมัคร ส.ส.พรรคประชาชาติ เขต 1 และเขต 2 และนายสุไลมาน บือแนปีแน ว่าที่ผู้สมัคร สส.ยะลา เขต 1

ด้าน พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง ส.ส.บัญชีรายชื่อและเลขาธิการพรรคประชาชาติ กล่าวว่า รู้สึกเหมือนได้กลับมาหาพี่น้องที่มีความผูกพันธ์และได้ร่วมทุกข์ร่วมสุข ในช่วงที่ได้มาเป็นเลขาธิการ ศอ.บต. ที่ตอนนั้นประมาณ 10 กว่าปีผ่านมา เห็นว่าโอกาสที่ใหญ่และสำคัญที่สุดในการพัฒนาคุณภาพชีวิตและความเจริญในพื้นที่ของจังหวัดชายแดนภาคใต้ ก็คือ ศักยภาพของพี่น้องที่อยู่สามจังหวัด ที่มีต้นทุนทางมรดกวัฒนธรรมและภาษาที่มีความเข้มแข้ง เกิดวัฒนธรรมที่ดีงาม โดยเฉพาะอย่างยิ่งคือการพัฒนาในเรื่องเศรษฐ์กิจ ก็คือการที่พี่น้องมาประกอบธุรกิจในประเทมาเลเซีย

พ.ต.อ.ทวีกล่าวว่า ในการทำนโยบายของพรรคประชาชาติ เราเอาความคิดเห็นของพี่น้องมาเอามาเขียนเป็นนโยบายพรรค เราอาจไม่สายไปถ้าสมัยหน้าเราเป็นรัฐบาล เราหยิบขึ้นมาทำได้เลย เช่นนโยบายต่างประเทศ จะเขียนไว้อยู่เรื่องใหญ่เลย เรื่องเราจะใช้พื้นที่วัฒนธรรม ที่เรามีกันอยู่ก็คือ ในประเทศมาเลเซีย อินโดนีเซีย บรูไน สิงคโปร ซึ่งเราเขียนเฉพาะเลยว่าจะใช้ในการพัฒนา เศรษฐกิจ สังคมเพื่อยกระดับคุณภาพชีวิตที่ดี ในด้านการค้าชายแดน มีการเชื่อมโยงกับประเทศ มาเลเซีย สิงคโปร์ และบรูไน โดยใช้ศักยภาพทางภาษาและวัฒนธรรม เพิ่มขีดความสามารถ ทางเศรษฐกิจ

"นอกจากนี้ จะร่วมมือกับประเทศมาเลเซีย อย่างใกล้ชิดทั้งในระดับรัฐบาลกลางและรัฐบาลท้องถิ่น เพื่อส่งเสริมธุรกิจ ที่สร้างรายได้ให้ประชาชน ที่ยากจน ในพื้นที่ ได้แก่ธุรกิจร้านอาหาร ไทย หรือร้านอาหารต้มยำ พร้อมกับยกระดับแรงงานท้องถิ่น และเร่งจัดหาแหล่งงาน ในประเทศ เพื่อนบ้าน"

ไม่มีความคิดเห็น:

กระบวนการยุติธรรม

[๐ กระบวนการยุติธรรม][bleft]

อุบัติเหตุ

[๐ อุบัติเหตุ][twocolumns]

คุณภาพชีวิต

[๐ คุณภาพชีวิต][bsummary]

ชายแดนใต้

[๐ ชายแดนใต้][bleft]

บทความ

[๐ บทความ][bsummary]