ชายแดนใต้

[๐ ชายแดนใต้][bleft]

รายงานพิเศษ

[๐ รายงานพิเศษ][bsummary]

อุบัติเหตุ

[๐ อุบัติเหตุ][twocolumns]

บทความ

[๐ บทความ][bsummary]

ผู้ประกอบการชายแดนใต้ดีใจร่วมงาน OTOP หนุน ศอ.บต.จัดกิจกรรมส่งเสริมการขายอีก





ชายแดนใต้: เลขาธิการ ศอ.บต.ร่วมพิธีเปิดงาน OTOP Midyear 2022 ภายใต้แนวคิด “สุขช้อป สุขใจ สุขทั่วไทย รวมไว้ในที่เดียว” พร้อมนำผู้ประกอบการจากจังหวัดชายแดนภาคใต้ร่วมจำหน่ายสินค้าในครั้งนี้ด้วย

5 มิถุนายน 2565 - ที่อาคารชาเลนเจอร์ ฮอลล์ 2 ศูนย์แสดงสินค้าและการประชุมอิมแพ็ค เมืองทองธานี พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย เป็นประธานในพิธีเปิดงาน OTOP Midyear 2022 ภายใต้แนวคิด “สุขช้อป สุขใจ สุขทั่วไทยรวมไว้ในที่เดียว” โดยมีคณะทูตานุทูต ผู้บริหารหน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน ผู้ประกอบการ OTOP เข้าร่วม รวมทั้ง พล.ร.ต.สมเกียรติ ผลประยูร เลขาธิการศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ (ศอ.บต.) ด้วย

สำหรับการจัดงาน OTOP Midyear 2022 ภายใต้แนวคิด “สุขช้อป สุขใจ สุขทั่วไทยรวมไว้ในที่เดียว” เป็นการจัดแสดงและจำหน่ายสินค้า OTOP ระดับประเทศ ระหว่างวันที่ 4-12 มิถุนายน เพื่อเป็นการส่งเสริมการตลาดสินค้า OTOP และกระตุ้นเศรษฐกิจกลางปีที่สำคัญงานหนึ่งของประเทศไทย โดยจัดให้มีกิจกรรมภายในงานที่มีความหลากหลาย

ประกอบด้วยโซนนิทรรศการเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว โซนนิทรรศการกิจกรรมและการจำหน่ายสินค้าของหน่วยงานภาคี อาทิ กระทรวงพาณิชย์ กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม กระทรวงอุตสาหกรรม กระทรวงวัฒนธรรม มีโซนแสดงและจำหน่ายผลิตภัณฑ์ OTOP กว่า 2,000 บูธ โซน OTOP ชวนชิม กว่า 160 ร้านค้าจากทั่วประเทศ โซน OTOP Trader ประเทศไทย และ OTOP Trader จังหวัด

นอกจากนี้ยังมีโซนไฮไลท์ที่น่าสนใจ อาทิ โซนชุมชนท่องเที่ยว OTOP นวัตวิถีและผลิตภัณฑ์ในหมู่บ้าน OTOP โดยจะเป็นการจัดแสดงความสำเร็จของชุมชนนวัตวิถี และจำหน่ายผลิตภัณฑ์จากหมู่บ้าน OTOP นวัตวิถีจากสี่ภาค โซนศิลปิน OTOP จัดแสดงและจำหน่ายผลิตภัณฑ์จากศิลปิน OTOP ที่อนุรักษ์และสืบทอดไว้ซึ่งภูมิปัญญาของคนไทยจากรุ่นสู่รุ่น ถ่ายทอดออกมาเป็นผลิตภัณฑ์ที่ทรงคุณค่า

โซน first lady ที่จัดแสดงผ้าที่มีอัตลักษณ์ และเอกลักษณ์ของแต่ละจังหวัดและกิจกรรมส่งเสริมการขาย รวมทั้งกิจกรรมจากดาราศิลปินมากมาย นอกจากนี้กรมพัฒนาชุมชนกระทรวงมหาดไทยยังร่วมกับพันธมิตรภาคเอกชน Platform online เพิ่มช่องทางการจำหน่ายและบริการส่งสินค้า บริการส่งอาหาร เพื่ออำนวยความสะดวกให้ผู้ขายและผู้ซื้ออีกด้วย

ในส่วนของ ศอ.บต.ได้นำผู้ประกอบการในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้และผู้ประกอบการที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์ความไม่สงบ ซึ่งเป็นสินค้าประเภทอาหารแปรรูปและเสื้อผ้าพื้นถิ่นมาร่วมจัดแสดงและจำหน่ายสินค้าภายในงานครั้งนี้ด้วย


นางละออ พรมจินดา หนึ่งในผู้ประกอบการจากจังหวัดชายแดนภาคใต้ที่ ศอ.บต.นำมาร่วมออกร้านงาน OTOP Midyear 2022 ครั้งนี้ กล่าวว่า ตนขายน้ำพริกและพริกแกงสมุนไพรปันใจป้าละออ จาก อ.ปะนาเระ จ.ปัตตานี รู้สึกดีใจมากที่ได้มีโอกาสนำสินค้ามาจำหน่ายในงาน เพราะเป็นการเพิ่มช่องทางการตลาดและเพิ่มรายได้ได้เป็นอย่างดี โดยรายได้จากการขายสินค้าต่อวันได้ประมาณ 6,000 บาท

"ขอขอบคุณ ศอ.บต.ที่นำผู้ประกอบการมาร่วมกิจกรรม อยากให้จัดกิจกรรมดีๆ แบบนี้ต่อไปอีก เพราะนอกจากจะสร้างรายได้แล้วยังเป็นการนำสินค้าของดีจากจังหวัดชายแดนภาคใต้ให้คนต่างพื้นที่ได้รู้จักมากขึ้นด้วย" นางละออกล่าว

ไม่มีความคิดเห็น: