ฉก.ทพ.41 ปิดล้อมค้นสวนยางใน อ.รามัน จ.ยะลา พบอุปกรณ์ผลิตระเบิดจำนวนมาก





ชายแดนใต้: ฉก.ทพ.41 ขยายผลจากการจับกุมอาร์เคเคเข้าปิดล้อมตรวจค้นในสวนยางพาราพื้นที่ อ.รามัน จ.ยะลา พบอุปกรณ์ผลิตระเบิดจำนวนมากซุกซ่อนในสวนยางพารา

13 กรกฎาคม 2565 - หน่วยเฉพาะกิจทหารพรานที่ 41(ฉก.ทพ.41) ค่ายวังพญา ต.วังพญา อ.รามัน จ.ยะลา ได้ขยายผลจากการซักถามนายมือลี ฮะมะ อายุ 37 ปี อยู่ที่ ต.จะกว๊ะ อ.รามัน จ.ยะลา สมาชิกผู้ก่อความไม่สงบระดับปฏิบัติการ (RKK) ซึ่งเจ้าหน้าที่ 3 ฝ่ายเข้าปิดล้อมตรวจค้นในพื้นจนควบคุมตัวได้เมื่อวันที่ 8 ก.ค.


ผลการซักถาม เจ้าหน้าที่ทหารพรานที่ 41 พร้อมด้วยชุดเก็บกู้และทำลายวัตถุระเบิด (EOD) ฉก.อโณทัย ลงพื้นที่หมู่ที่ 6 บ้านกูแบกือโร๊ะ ต.จะกว๊ะ อ.รามัน จ.ยะลา เข้าตรวจค้นในป่าสวนยางพาราแห่งหนึ่งอย่างละเอียด ตรวจยึดวัตถุระเบิด ซึ่งถูกซุกซ่อนอยู่ในสวนยางพารา พบเป็นระเบิดแสวงเครื่อง (ท่อซีเมนต์) 7 ลูก อุปกรณ์ประกอบระเบิดซุกซ่อนอยู่ในถังน้ำพลาสติกสีดำ 200 ลิตร สารประกอบระเบิดแสวงเครื่อง เพนโตไลท์ โซเดียมคลอเรท โปรแตสเซียมไนเตรท ท่อเหล็กดัดแปลงใช้สำหรับเป็นท่อส่งจรวด 20 แท่ง และถังแก๊สปิกนิคขนาด 4 กิโลกรัม 2 ถัง เจ้าหน้าที่จึงได้ยึดไว้ ก่อนส่งมอบให้เจ้าหน้าที่ศูนย์พิสูจน์หลักฐาน 10 ยะลา ตรวจสอบ เพื่อเก็บดีเอ็นเอและรอยนิ้วมือแฝง




เบื้องต้นเจ้าหน้าที่คาดว่า กลุ่มผู้ก่อความไม่สงบ ที่เคลื่อนไหวในพื้นที่ อ.รามัน จ.ยะลา และในพื้นที่ จ.ปัตตานี ได้นำอุปกรณ์ต่างๆ ไปซุกซ่อนเอาไว้ เพื่อเตรียมประกอบระเบิดแสวงเครื่อง และระเบิดต่างๆ เพื่อก่อเหตุความรุนแรงในพื้นที่จังหวัดชายแดนใต้ แต่เจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคงในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ได้สนธิกำลังร่วมกันเข้าทำการปิดล้อมตรวจค้น บังคับใช้กฎหมายบริเวณพื้นดังกล่าว จนควบคุมตัวไว้ได้และนำไปสู่การขยายผลในครั้งนี้

ไม่มีความคิดเห็น:

กระบวนการยุติธรรม

[๐ กระบวนการยุติธรรม][bleft]

อุบัติเหตุ

[๐ อุบัติเหตุ][twocolumns]

คุณภาพชีวิต

[๐ คุณภาพชีวิต][bsummary]

ชายแดนใต้

[๐ ชายแดนใต้][bleft]

บทความ

[๐ บทความ][bsummary]