ชายแดนใต้

[๐ ชายแดนใต้][bleft]

รายงานพิเศษ

[๐ รายงานพิเศษ][bsummary]

อุบัติเหตุ

[๐ อุบัติเหตุ][twocolumns]

บทความ

[๐ บทความ][bsummary]

บุกรวบมหาเศรษฐีชาวมาเลย์ฐานฟอกเงินหลังพบเอี่ยวบ่อนออนไลน์ในภาคใต้






กระบวนการยุติธรรม - จับมหาเศรษฐีหมื่นล้านชาวมาเลเซีย เจ้าของอาณาจักรเอนเตอร์เทนในด่านนอก จ.สงขลาข้อหาฟอกเงิน หลังกวาดล้างบ่อนออนไลน์ภาคใต้แล้วพบความเชื่อมโยง ก่อนหน้าเคยต้องคดีค้ายาเสพติดมาก่อนหน้านี้ แต่พ้นคดี รอบนี้ ตำรวจมาเลย์อายัดทรัพย์ในประเทศฐานความผิดแชร์ลูกโซ่ ทำให้ไม่กล้าเดินทางกลับ

22 กรกฎาคม 2565 - เวลา 01.00 น. พล.ต.ท. สุรเชษฐ์ หักพาล ผู้ช่วย ผบ.ตร. พร้อมกำลังตำรวจ สภ.สะเดา จ.สงขลา นำโดย พ.ต.อ.บรรเทิง เหล่าสุวรณ ผกก.สภ.สะดา จ.สงขลา ได้นำหมายจับเข้าตรวจค้นบริษัท เอ็มบีไอ กรุ๊ฟ ตั้งอยู่ในเขตเทศบาล ต.สำนักขาม อ.สะเดา จ.สงขลา ติดชายแดนไทย-มาเลเซีย และได้แจ้งข้อหาในความผิดฐานฟอกเงินกับนายเตียว ฮุย ฮวด หรือ””เสี่ยวจาง” อายุ 52 ปี เจ้าของ อาณาจักร เอ็มบีไอ กรุ๊ฟ ซึ่งมีบริษัทในเครือประกอบธุรกิจโรงแรม สถานบันเทิง สวนสนุก ตลาด ก่อสร้าง อสังหาริมทรัพย์ และเฟอร์นิเจอร์ โดยเป็นเจ้าของธุรกิจ เอนเตอร์เทนเมนท์ในพื้นที่กว่า 100 ไร่ ที่ตั้งอยู่ในเขตเทศบาลตำบลสำนักขาม ที่ใหญ่ที่สุดโดยธุรกิจของ ”เสี่ยวจาง” มีมากกว่า 10,000 ล้านบาท

ก่อนหน้านี้เมื่อปี 2560 กองบัญชาการปราบปรามยาเสพติด สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ออกหมายจับนายเตียว ฮุยฮวด ในข้อหาเป็นผู้ค้ายาเสพติดรายใหญ่ และได้หลบออกจาก อ.สะเดา จ.สงขลา แต่สุดท้ายพ้นคดี หลังจากนั้น นายเตียว ฮุย ฮวด จึงได้เดินทางเข้ามาเพื่อบริหารอาณาจักร โรงแรม สถานบันเทิง ใน ต.ด่านนอกอีกครั้ง

ต่อมากองบัญชาการตำรวจประเทศมาเลเซียได้อายัดทรัพย์สินของนายเตียว ฮุย ฮวด ในประเทศมาเลเซียทั้งหมด เพื่อทำการตรวจสอบ ในข้อหาของการทำธุรกิจ ”แชร์ลูกโซ่” ในการขายหุ้นธุรกิจในเครือของ เอ็มบีไอ กรุ๊ฟ ให้ประชาชนในประเทศมาเลเซียและประเทศต่างๆ ที่เข้าข่ายความผิดในกฎหมาย ”แชร์ลูกโซ่” ทำให้นาย เตียว ฮุย ฮวด ไม่กล้าเดินทางกลับประเทศมาเลเซีย จนถูกจับกุม

สำหรับการจับกุมนาย เตียว ฮุย ฮวด ครั้งนี้ เนื่องจากก่อนหน้านี้ ได้มีการจับกุมบุคคลในวงการเมืองหลายรายใน จ.สงขลา นครศรีธรรมราช และอื่นๆ ในข้อหาบ่อนการพนันออนไลน์ และผลจากการสืบสวนสอบ พบว่า ผู้เป็นนายทุนรายใหญ่ในธุรกิจบ่อนออนไลน์ และธุรกิจผิดกฎหมายอื่นๆ ทั้งทางบก ทางทะเล มีนายเตียว ฮุย ฮวด เป็นนายทุนใหญ่ อยู่เบื้องหลัง สำนักงานตำรวจแห่งชาติจึงได้มอบหมายให้ พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล ผู้ช่วย ผบ.ตร. เป็นผู้รับผิดชอบในการสืบสวนสอบสวน จนมีหลักฐานในการจับกุมในที่สุด

ไม่มีความคิดเห็น: