จับ 2 ผู้ต้องสงสัยระเบิดปั๊มบางจากแยกดอนยางเข้าศูนย์ซักถาม ค่ายอิงคยุทธบริหาร





ชายแดนใต้: เจ้าหน้าที่ไล่ตรวจกล้องวงจรปิดพบเส้นทางหลบหนีคนร้ายลอบวางระเบิดปั๊มน้ำมันบางจาก ใกล้แยกดอนยาง จ.ปัตตานี พร้อมรวบรวมพยานหลักฐานเตรียมออกหมายจับ 4 ผู้ก่อเหตุ ล่าสุด จับผู้ต้องสงสัยได้ 2 ราย นำเข้าศูนย์ซักถาม ค่ายอิงคยุทธบริหาร

22 สิงหาคม 2565 - จากกรณีคนร้ายวางระเบิดปั๊มน้ำมันบางจาก ใกล้แยกดอนยาง จ.ปัตตานี เมื่อวันที่ 17สิงหาคมนั้น จากการตรวจสอบกล้องวงจรปิดในคืนเกิดเหตุพบว่า มีคนร้าย 4 คน ใช้รถจักรยานยนต์ 2 คันเป็นพาหนะ ขับเข้าไปในปั๊มน้ำมันบางจาก โดยจากคำให้การ คนร้ายได้ตะโกนบอกเด็กปั๊มว่า ในปั๊มมีระเบิดให้หนีไป จากนั้น คนร้ายได้วางระเบิดไว้ใต้รถบรรทุกน้ำมัน ที่นำมาจอดใกล้หัวจ่ายน้ำมันแถวในสุด จนเกิดระเบิดขึ้น

หลังก่อเหตุ คนร้ายขับขี่รถจักรยานยนต์หลบหนีออกจากปั๊มน้ำมัน ย้อนศรไปตรงจุดกลับรถ ผ่านหน้าร้านกาแฟบ้านนายหัว มุ่งหน้าไปทางสี่แยกดอนยาง มุ่งหน้าผ่านหน้าสำนักงานเทศบาลตำบลบ่อทอง แล้วมุ่งหน้าต่อไปทางวงเวียนมะพร้าวต้นเดียว



จากการสอบสวนเด็กปั๊ม 3 คนที่อยู่ในวันเกิดเหตุ ต่างให้การว่า คนร้าย 4 คน ขับขี่รถจักรยานยนต์ 2 คัน ตะโกนเป็นภาษายาวีว่า มีระเบิด พวกเขาจึงได้วิ่งหนีออกนอกปั๊ม แต่คนร้ายได้เรียกให้เข้าไปเอารถจักรยานยนต์และของมีค่าส่วนตัวออกไปด้วย จากนั้นได้รีบไปหานายอับดุลกอเดร์ อาลี ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 4 ต.บางเขา อ.หนองจิก บอกว่า มีคนร้ายมาไล่คนออกจากปั๊มบางจากและในปั๊มมีระเบิด

ล่าสุด เมื่อวันที่ 22 สิงหาคม กำลังผสม 3 ฝ่าย ทั้งตำรวจ ทหาร และฝ่ายปกครองได้เข้าควบคุมตัวผู้ต้องสงสัยเกี่ยวพันกับเหตุลอบวางระเบิดปั๊มบางจาก ใกล้แยกดอนยาง ได้แล้ว 2 คน โดยจับกุมได้บริเวณโรงน้ำดื่ม ตรงข้ามปั๊มบางจากที่เกิดเหตุ คือ นายอับดุลรอเซะ สลาวะ อายุ 26 ปี และนายมุสลิม เจะเมาะ อายุ 22 ปี เจ้าหน้าที่ได้นำตัวลงบันทึกประจำวันพร้อมส่งตัวไปควบคุมที่ศูนย์ซักถามหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 43 ภายในค่ายอิงคยุทธบริหาร อ.หนองจิก โดยมีรายงานว่าผลการซักถามเบื้องต้น ทั้ง 2 คนยังให้การปฏิเสธ

อ่านข่าวก่อนหน้านี้





ไม่มีความคิดเห็น:

กระบวนการยุติธรรม

[๐ กระบวนการยุติธรรม][bleft]

อุบัติเหตุ

[๐ อุบัติเหตุ][twocolumns]

คุณภาพชีวิต

[๐ คุณภาพชีวิต][bsummary]

ชายแดนใต้

[๐ ชายแดนใต้][bleft]

บทความ

[๐ บทความ][bsummary]