ชายแดนใต้

[๐ ชายแดนใต้][bleft]

รายงานพิเศษ

[๐ รายงานพิเศษ][bsummary]

อุบัติเหตุ

[๐ อุบัติเหตุ][twocolumns]

บทความ

[๐ บทความ][bsummary]

นราธิวาสยังไม่จบ! คนร้ายบุกยิงเจ้าหน้าที่เป็นวันที่ 3 ตำรวจเจ็บ 1 นาย






ชายแดนใต้: คนร้ายบุกถล่มฐานตำรวจหน่วยปฏิบัติการพิเศษ 31 ใกล้สถานีรถไฟเจาะไอร้อง จ.นราธิวาส ใช้ระเบิดไปป์บอมบ์เปิดทาง ก่อนยิงปะทะกับเจ้าหน้าที่กว่า 20 นาที ตำรวจบาดเจ็บ 1 นาย นับเป็นวันที่สามติดต่อกันที่มีเหตุรุนแรงใน จ.นราธิวาส

23 สิงหาคม 2565 - เวลาประมาณ 19.10 น. ตำรวจ สภ.เจาะไอร้อง จ.นราธิวาส รับแจ้งเหตุคนร้ายซุ่มยิงและขว้างระเบิดชนิดไปป์บอมบ์ใส่ฐานปฏิบัติการของตำรวจหน่วยปฏิบัติการพิเศษ 31 (มว.ฉก.นปพ. 31) ซึ่งตั้งอยู่ใกล้สถานีรถไฟเจาะไอร้อง หมู่ 1 ต.จวบ อ.เจาะไอร้อง ทำให้ตำรวจได้รับบาดเจ็บ 1 นาย คือ ส.ต.ต.อัครพล บัวจันทร์ โดนสะเก็ดระเบิดเข้าที่บริเวณท้อง เพื่อนตำรวจช่วยกันนำส่งโรงพยาบาลเจาะไอร้อง

จากการสอบสวนทราบว่า ก่อนเกิดเหตุมีคนร้ายไม่ทราบกลุ่มและจำนวนก่อเหตุขว้างระเบิดแสวงเครื่องแบบไปป์บอมบ์ใส่ฐานปฏิบัติการ หน่วยปฏิบัติการพิเศษ 31 จำนวน 2 ลูก เกิดระเบิดขึ้น 1 ลูก อีกลูกระเบิดไม่ทำงาน



ต่อจากนั้น ได้เกิดการยิงปะทะกันระหว่างตำรวจกับกลุ่มคนร้าย ใช้เวลากว่า 20 นาที กลุ่มคนร้ายได้ล่าถอยไป เจ้าหน้าที่จึงควบคุมสถานการณ์เอาไว้ได้ และทำการปิดกั้นบริเวณจุดเกิดเหตุ เพื่อนำกำลังเข้าตรวจสอบ ขณะเดียวกันได้มีการแจ้งประสานไปยังหน่วยกำลังเสริมที่เข้าไปช่วยเหลือ และทุกหน่วยที่อยู่ในพื้นที่ ให้เพิ่มความเข้มในการเฝ้าระวัง เพื่อป้องกันการก่อเหตุเพิ่มของกลุ่มคนร้าย

ก่อนหน้านี้ ในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ได้เกิดเหตุการณ์ความไม่สงบอย่างต่อเนื่อง ตั้งแต่การลอบวางระเบิดและเผาปั๊มน้ำมัน ร้านสะดวกซื้อ และเสาสัญญาณโทรศัพท์ เมื่อวันที่ 17 สิงหาคม จนเมื่อวันที่ 21 สิงหาคม คนร้ายใช้อาวุธปืนยิงตำรวจ สภ.ตากใบ จ.นราธิวาส เสียชีวิต 22 สิงหาคม คนร้ายใช้อาวุธสงครามและระเบิดไปป์บอมบ์ถล่มด่านตรวจหน้าฐานปฏิบัติการ ใน อ.จะแนะ จ.นราธิวาส มีทหารพรานเสียชีวิต 1 นาย บาดเจ็บ 1 นาย









ไม่มีความคิดเห็น: