สรรพสามิตลุยจับน้ำมันเถื่อน "ปาดังเบซาร์" หลังสื่อนำเสนอข่าวได้ไม่ถึงวัน






เศรษฐกิจ: สรรพสามิตลุยจับร้านจำหน่ายน้ำมันเถื่อนในพื้นที่บ้านปาดังเบซาร์ อ.สะเดา จ.สงขลา ภายหลังจากสื่อนำเสนอข่าวได้ไม่ถึงวัน โดยเฉพาะร้านที่ตั้งห่างจาก สภ.ปาดังเบซาร์เพียง 500 เมตร และถนนรอบเมือง ส่งผลให้ร้านจำหน่ายน้ำมันเถื่อนที่เหลือปิดร้านหนีกันหมด

5 กันยายน 2565 - ภายหลังจากที่สื่อหลายแห่งเสนอข่าวการลอบจำหน่ายน้ำมันเถื่อนในพื้นที่ อ.สะเดา จ.สงขลา โดยเฉพาะพื้นที่ปาดังเบซาร์ ที่ตั้งขายห่างจาก สภ.ปาดังเบซาร์เพียง 500 เมตรนั้น ใช้เวลาไม่ถึงวัน เจ้าหน้าที่สรรพสามิตก็ได้เข้าจับกุมผู้ค้าน้ำมันเถื่อน ที่ตั้งร้านห่างจากสถานีตำรวจภูธรปาดังเบซาร์ อ.สะเดา จ.สงขลา เพียง 500 เมตร พร้อมตรวจยึดน้ำมันเถื่อนได้จำนวนหนึ่ง โดยร้านเหล่านี้มีการตั้งน้ำมันขวดบังหน้า พร้อมวางกรวยให้ลูกค้ารู้ว่ามีจำหน่ายน้ำมันชนิดแกลลอนๆ ละ 10 ลิตร ขายเบนซิน 97 ในราคาลิตรละ 28 บาท ส่วนน้ำมันดีเซลขายลิตรละ 29 บาท

ส่วนที่บริเวณถนนรอบเมืองจะมีการเขียนป้ายบอกราคา น้ำมันเบนซิน 97 ลิตรละ 29 บาท ขวดละ 30 บาท ส่วนน้ำมันดีเซลลิตรละ 29 บาท ซึ่งเจ้าหน้าที่สรรพสามิตได้เข้าจับกุมพร้อมตรวจยึดน้ำมันเถื่อนได้จำนวนหนึ่ง ทำให้ร้านขายน้ำมันเถื่อนในพื้นที่บ้านปาดังเบซาร์ อ.สะเดา ที่เหลือต่างพากันปิดร้านหมด



ด้านพื้นที่บ้านปริก อ.สะเดา และที่บ้านไทยจังโหลน หรือด่านนอก อ.สะเดา จ.สงขลา โดยเฉพาะที่บ้านปริกนั้น พบว่า มีการนำน้ำมันบรรจุใส่แกลลอนขนาด 5 ลิตร และบรรจุใส่ขวดขายน้ำมันเบนซินในราคาลิตรละ 35 บาท และน้ำมันดีเซลลิตรละ 30 บาท ส่วนในตัวเมืองบ้านด่านนอก ขายน้ำมันเบนซินบรรจุใส่ขวดลิตรละ 43 บาท

ในขณะที่ปั้มจำหน่ายน้ำมันที่บ้านคลองแงะ อ.สะเดา จ.สงขลา จำหน่ายน้ำมันเบนซินแก๊สโซฮอลล์ 95 อยู่ที่ลิตรละ 36.90 บาทและน้ำมันดีเซลลิตรละ 35.50 บาท ทั้งนี้ ราคาน้ำมันเบนซินและดีเซลในประเทศมาเลเซีย จำหน่ายเพียงลิตร ละ 17 บาทเท่านั้น

0 ความคิดเห็น