ชายแดนใต้

[๐ ชายแดนใต้][bleft]

รายงานพิเศษ

[๐ รายงานพิเศษ][bsummary]

อุบัติเหตุ

[๐ อุบัติเหตุ][twocolumns]

บทความ

[๐ บทความ][bsummary]

หวังบึ้มช่วงกลางคืน! คนร้ายซุกระเบิดใส่ปี๊บขนมหลอกภารโรงยกเข้าโรงเรียนใน อ.ตากใบ





ชายแดนใต้: คนร้ายคิดก่อการใหญ่ซุกระเบิดใส่ปี๊บขนมวางปะปนกับอาหารสดหลอกให้ภารโรงยกเข้าโรงเรียน หวังก่อบึ้มช่วงกลางคืน โชคดีครูพบความผิดปกติ จึงแจ้งเจ้าหน้าที่มาเก็บกู้ได้ทัน

6 กันยายน 2565 - เวลา 09.00 น. พ.ต.อ.นราวี บินแวอารง ผกก.สภ.ตากใบ จ.นราธิวาส รับแจ้งพบวัตถุต้องสงสัยวางอยู่บนเก้าอี้ในอาคารของโรงเรียนปูลาเจ๊ะมูดอ ม.8 ต.ศาลาใหม่ จึงระดมกำลังตำรวจและทหารจำนวนหนึ่งรุดเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมได้ประสานขอกำลังชุดเก็บกู้และทำลายวัตถุระเบิด (อีโอดี) อโณทัยไปตรวจสอบ



เมื่อถึงที่เกิดเหตุเจ้าหน้าที่ได้กันพื้นที่ ห้ามผู้ไม่เกี่ยวข้องเข้าใกล้ จนกระทั่งเจ้าหน้าที่ชุดอีโอดีเดินทางมาถึงที่เกิดเหตุ พร้อมสุนัขสงครามดมกลิ่น เจ้าหน้าที่จึงได้เปิดเครื่องรบกวนสัญญาณโทรศัพท์มือถือและวิทยุสื่อสาร พร้อมทั้งได้ส่งสุนัขสงครามดมกลิ่นเข้าตรวจสอบ โดยสุนัขสงครามดมกลิ่นได้ยืนเฝ้าไม่ออกห่าง ซึ่งบ่งบอกว่าว่าวัตถุต้องสงสัยดังกล่าวเป็นระเบิด เจ้าหน้าที่ชุดอีโอดีจึงสวมชุดบอมบ์สูทเข้าเก็บกู้วัตถุระเบิดดังกล่าวออกมาจากอาคารโรงอาหาร แล้วมาวางที่บริเวณลานกว้างเพื่อทำการเก็บกู้ โดยใช้เครื่องแรงดันน้ำพลังสูงในการยิงทำลาย

ระเบิดแสวงเครื่องลูกดังกล่าว คนร้ายประกอบใส่ไว้ในท่อเหล็ก ขนาดเส้นผ่าศูนย์กลาง 15 ซม. ยาว 18 ซม. หนัก 5 ก.ก. จุดชนวนด้วยวิทยุสื่อสาร ซึ่งภายในมีเหล็กเส้นตัดสั้น ดินระเบิด ที่คนร้ายนำไปใส่อำพรางไว้ในปี๊บขนมปังยี่ห้อหนึ่ง เจ้าหน้าที่จึงได้เก็บรวบรวมหลักฐานในที่เกิดเหตุ




จากการสอบสวนทราบว่า ในช่วงเช้า นักการภารโรงของโรงเรียนได้ไปขนอาหารสดและสิ่งของต่างๆ ที่ฝั่งสะพานเข้ามายังโรงเรียน และได้นำเอาวัตถุต้องสงสัยดังกล่าวเข้ามาด้วย เพราะคิดว่าเป็นสิ่งของที่โรงเรียนได้สั่งซื้อมา จึงได้ขนไปวางไว้บนเก้าอี้ในอาคารโรงอาหาร ซึ่งต่อมาครูเห็นว่าปี๊บขนมปังของโรงเรียนที่สั่งซื้อมีขนาดเล็กผิดปกติ จึงเข้าไปดูพบมีแผงวงจรสายไฟประกอบอยู่ จึงได้แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจมาตรวจสอบดังกล่าว

ส่วนเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเจ้าหน้าที่คาดว่าเป็นฝีมือการกระทำของกลุ่มสมาชิกผู้ก่อเหตุรุนแรง ที่มีเป้าหมายจะจุดชนวนในช่วงกลางคืนหลังโรงเรียนเลิก โดยที่ไม่มีความประสงค์ที่จะทำร้ายครูและบุคลากรของโรงเรียนแต่อย่างใด มิเช่นนั้นนักการภารโรงและครูคงตกเป็นเป้าหมายของคนร้ายในการจุดชนวนระเบิดอย่างแน่นอน




ไม่มีความคิดเห็น: