"วันนอร์" อ้อนคน 3 จังหวัดชายแดนใต้เทคะแนนเลือก "ประชาชาติ" กวาด 12 ที่นั่ง






การเมือง: พรรคประชาชาติร่วมกิจกรรมมอบอาคารเอนกประสงค์ของ อบจ.ปัตตานี “วันนอร์” หวังกวาด ส.ส.ทั้ง 12 เขตใน 3 จังหวัดชายแดนใต้ ลั่น “พรรคของเรา ต้องไม่ทิ้งคนของเราไปเลือกพรรคของคนไกล” ขณะที่ “พ.ต.อ.ทวี” ชูสวัสดิการถ้วนหน้าแก้ยากจน เหลื่อมล้ำ จุดพลุ “เลือกตั้งผู้ว่าฯ” จังหวัดที่พร้อม

2 ตุลาคม 2565 - นายวันมูหะมัดนอร์ มะทา หัวหน้าพรรคประชาชาติ พร้อมด้วย พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ และเลขาธิการพรรคประชาชาติ นำคณะผู้บริหารพรรค และนายสมมุติ เบ็ญจลักษณ์ ส.ส.ปัตตานี เขต 4 ร่วมกิจกรรมมอบอาคารเอนกประสงค์ องค์การบริหารส่วนจังหวัด (อบจ.) ปัตตานี บริเวณมัสยิดบาซาเวาะเซ็ง อ.ยะรัง จ.ปัตตานี โดยมีนายเศรษฐ์ อัลยุฟรี นายก อบจ.ปัตตานี เป็นประธาน และมีชมรมกำนันผู้ใหญ่บ้าน 14 จังหวัดภาคใต้ ผู้แทนมัสยิดและตาดีกา 115 แห่งใน อ.ยะรัง เข้าร่วมกิจกรรมอย่างคึกคัก



นายวันมูหะมัดนอร์กล่าวบนเวทีตอนหนึ่งว่า พรรคประชาชาติเป็นพรรคของพวกเรา ไม่ใช่พรรคของคนกรุงเทพฯ เป็นพรรคของพวกเรา มีคนของเราเป็นหัวหน้าพรรค ทำไมเราจะทิ้งคนของเรา พรรคของเรา ไปเลือกพรรคของคนอื่น พรรคของคนไกล การเลือกตั้งรอบหน้า ขอให้พี่น้องเลือกพรรคของเรา คนของเรา เราต้องการ ส.ส. 12 คน ใครทำได้บ้าง ตนทำไม่ได้ เจ๊ะมุ (ส.ส.สมมุติ) ทำไม่ได้ แต่พี่น้องเราทำได้ เรามีเครือญาติที่สายบุรี ปะนาเระ โคกโพธิ์ หรือที่ไหน ต้องร่วมกันบอกว่า ต่อไปนี้เราจะหลับตากันเลือกพรรคประชาชาติให้เหมือนปี 2519 ครั้งนี้ขอให้เลือกพรรคประชาชาติให้หมดสักครั้ง

“ถ้าผมไม่รักษาสัญญา ไม่สนับสนุนตาดีกา ไม่สนับสนุนอิหม่าม ไม่สนับสนุนกำนัน มัวแต่จะไปรบกับใครไม่รู้ จะซื้อเครื่องบินลำใหญ่ แบบนี้ไม่ใช่พรรคอุมมะห์ เราต้องร่วมสนับสนุนพรรคอุมมะห์ ถ้าประชาชนสนับสนุนพรรคประชาชาติ ผมขอตายไปกับพรรคอุมมะห์ ผมขอนำพาพรรคอุมมะห์นี้ไปจนตาย” นายวันมูหะมัดนอร์กล่าว


ด้าน พ.ต.อ.ทวีกล่าวว่า เลือกตั้งครั้งที่แล้วเราไม่ได้เป็นรัฐบาล เราก็ทำได้บางเรื่อง เราเขียนในนโยบายว่า เกษตรกรไม่มีที่ทำกินต้องมีที่ทำกิน และมีกรรมสิทธิ์ ก่อนที่จะเขียนนโยบาย พรรคประชาชาติได้คุยกับคนพื้นที่ คุยกับคนบนดอย คุยกับคนใน กทม. เราคิดนโยบายกระทั่งจังหวัดไหนพร้อมก็เลือกตั้งผู้ว่าฯ อาจทำประชามติ เพราะเราถูกแก้ปัญหาโดยผู้หวังดีมาตลอด ผู้หวังดี วันดีคืนดีก็เอาคนจากที่อื่นมาแก้ปัญหา เราไม่เคยเอาผู้รู้ดีมาแก้ปัญหา

พ.ต.อ.ทวีกล่าวว่า วันนี้ทางออกของประเทศไทยเราต้องมาทำนโยบายให้มีการเรียนฟรี ทางเดียวที่จะก้าวพ้นกับดักความเหลื่อมล้ำ คือต้องทำให้คนมีความรู้ สิ่งต่างๆ อาคารแห่งนี้ สร้างด้วยความรู้ ไม่ได้สร้างด้วยอาวุธ ตนไม่ได้มาพูดเพื่อหาเสียงอะไร แต่เรามาสื่อว่าพรรคประชาชาติเป็นพรรคของพวกเรา เป็นพรรคของคนทุกคน



“วิธีการของพรรคประชาชาติ เราจะแก้ความเหลื่อมล้ำด้วยการศึกษา ถ้าไม่ทำแบบนี้จะแก้ปัญหาความยากจนไม่ได้ พรรคอื่นไม่มีทางแก้ได้ ทั่วโลกพิสูจน์มาแล้ว ถ้าคุณจะแก้ความเหลื่อมล้ำคุณต้องไปทำสวัสดิการถ้วนหน้า คือสิทธิทุกคนต้องเสมอกัน” เลขาธิการพรรคประชาชาติกล่าว

ไม่มีความคิดเห็น:

กระบวนการยุติธรรม

[๐ กระบวนการยุติธรรม][bleft]

อุบัติเหตุ

[๐ อุบัติเหตุ][twocolumns]

คุณภาพชีวิต

[๐ คุณภาพชีวิต][bsummary]

ชายแดนใต้

[๐ ชายแดนใต้][bleft]

บทความ

[๐ บทความ][bsummary]