ปิดฉาก "แก๊งโม่งลิงอ้วนผอม" 7 ปี 22 คดี กวาดไปกว่า 50 ล้านบาท





กระบวนการยุติธรรม: “บิ๊กโจ๊ก” แถลงปิดฉากคดี "แก๊งโม่งลิงอ้วนผอม" รวม 4 คน หลังก่อเหตุลักทรัพย์ และเจาะตู้เซฟทั่วไทยนานกว่า 7 ปี รวม 22 คดี กวาดเงินสดและทรัพย์สินทีค่าไปกว่า 50 ล้านบาท ชุดสืบสวนตามแกะรอยอยู่นานเกือบ 1 ปี จึงรวบได้ทั้งหมด เร่งตรวจตรวจสอบเส้นทางการเงินของขบวนการ และคนรับซื้อของโจร

7 พฤศจิกายน 2565 - เวลา 15.00 น. ที่ห้องประชุมชัยจินดา สภ.หาดใหญ่ จ.สงขลา พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ แถลงข่าวสรุปคดีรวบแก๊งโจรอ้วนผอมไอ้โม่งลิงอ้วน 4 คน ที่ตระเวนลักทรัพย์และเจาะตู้เซฟตั้งแต่ใต้สุด อ.เบตงถึงเหนือสุด จ.เชียงรายรวม 22 คดี ตั้งแต่ช่วงปี 2559-2565 มูลค่าความเสียหายในภาพรวมทั้งเงินสดและทรัพย์สินกว่า 50 ล้านบาท

ตำรวจชุดสืบสวนภาค 9 ชุดสืบสวนตำรวจภูธรสงขลา และชุดสืบสวนตำรวจภูธร จ.สตูล ใช้เวลาตามแกะรอย 1 ปี จึงจับกุมได้ทั้ง 4 คนประกอบด้วย 1.นายวสันต์ ตั้งธนภิญโญกูล อายุ 39 ปี ชาว อ.เบตง จ.ยะลา 2.นายสมพร พุฒขวัญ อายุ 44 ปี ชาว อ.ละงู จ.สตูล 3.นายเกษม แซ่เจียง อายุ 49 ปี ชาว อ.เบตง จ.ยะลา และ 4.นายเรืองศักดิ์ เชื้อเมืองพาน อายุ 41 ปี ชาว อ.เบตง จ.ยะลา ภูมิลำเนาเดิมเป็นชาว จ.เชียงราย ซึ่งทั้งหมดให้การรับสารภาพ



คดีที่ได้ทรัพย์สินไปมากที่สุด 3 คดี คือ 1.ที่หมู่บ้านปาล์มสปริง 11 อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา กวาดทรัพย์สินทั้งเงินสดและของมีค่าไปกว่า 21 ล้านบาท 2.ร้านสำเพ็ง อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา กวาดทรัพย์สินไปราว 6 ล้านบาท และ 3.ในพื้นที่ ต.รั้วใหญ่ อ.เมืองสุพรรณบุรี ได้เงินสดและทรัพย์สินไปกว่า 12 ล้านบาท เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างการตรวจสอบเส้นทางทางการเงินของกลุ่มคนร้าย เพื่อประกอบเป็นหลักฐานเอาผิดและลงโทษคนร้ายให้ถึงที่สุด รวมไปถึงผู้ที่อาจจะมีส่วนเกี่ยวข้อง และผู้ที่รับซื้อของโจรต่อไป

พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า ตำรวจตามยึดทรัพย์สินที่ถูกลักเอาไปคืนมาได้บางส่วน เช่น คดีหมู่บ้านปาล์มสปริง 11 มีนาฬิกาหรูจำนวน 8 เรือน และน้ำหอมจำนวน 3 ขวด รวมทั้งคดีร้านสำเพ็งหาดใหญ่ ตรวจยึดเครื่องประดับจำนวน 5 ชิ้น รวมมูลค่าทรัพย์สินที่ติดตามส่งคืนให้ผู้เสียหายมูลค่ามากกว่า 2 ล้านบาท และในวันนี้ได้เชิญผู้เสียหายทั้ง 2 ราย มาร่วมรับฟังบรรยายสรุปคดี และส่งมอบทรัพย์ที่ตรวจยึดกลับคืนกลับให้ผู้เสียหายด้วย

ไม่มีความคิดเห็น:

กระบวนการยุติธรรม

[๐ กระบวนการยุติธรรม][bleft]

อุบัติเหตุ

[๐ อุบัติเหตุ][twocolumns]

คุณภาพชีวิต

[๐ คุณภาพชีวิต][bsummary]

ชายแดนใต้

[๐ ชายแดนใต้][bleft]

บทความ

[๐ บทความ][bsummary]