ชายแดนใต้

[๐ ชายแดนใต้][bleft]

รายงานพิเศษ

[๐ รายงานพิเศษ][bsummary]

อุบัติเหตุ

[๐ อุบัติเหตุ][twocolumns]

บทความ

[๐ บทความ][bsummary]

ผ่านด่านพรมแดนกว่า 4 หมื่นคน! ท่องเที่ยวสงขลาสุดคึกคักรับปิดเทอมมาเลเซีย






ท่องเที่ยว: บรรยากาศการท่องเที่ยว จ.สงขลาคึกคัก นักท่องเที่ยวชาวมาเลเซียเข้ามาท่องเที่ยวในช่วงปิดเทอมยาวต่อเนื่องไปจนถึงเทศกาลปีใหม่ เฉพาะสัปดาห์นี้มีนักท่องเที่ยวชาวมาเลเซียเดินทางผ่าน 2 ด่านพรมแดนกว่า 4 หมื่นคน

12 ธันวาคม 2565 - ที่ จ.สงขลาบรรยากาศการท่องเที่ยวคึกคักตลอดสัปดาห์นี้ต่อเนื่องไปจนถึงเทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ เนื่องจากตรงกับวันหยุดยาวของไทย และยังตรงกับช่วงปิดเทอมของประเทศมาเลเซียด้วย ทำให้มีนักท่องเที่ยวชาวมาเลเซียจำนวนมากเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวใน จ.สงขลา ตามสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ เช่น ย่านเมืองเก่าสงขลาในเขตเทศบาลนครสงขลา เต็มไปด้วยนักท่องเที่ยวชาวมาเลเซียที่มากันเป็นกรุ๊ปทัวร์ และมาเช่ารถสองแถวไม้นั่งเที่ยวรอบเมือง ซึ่งเป็นอีกหนึ่งจุดขายของเมืองสงขลา

จุดที่นั่งท่องเที่ยวไปเที่ยวชมมากที่สุดในย่านเมืองเก่าคือ โรงสีแดง หับ โห้ หิ้น ซึ่งอยู่ในโปรแกรมการท่องเที่ยวของกรุ๊ปทัวร์ชาวมาเลเซียด้วย ทั้งได้ชมประวัติความเป็นมาและวัฒนธรรมของเมืองสงขลา และวิวของทะเลสาบสงขลาที่มีเรือประมงจอดเรียงรายให้นักท่องเที่ยวได้ถ่ายรูปเช็กอินกันด้วย

ด้านสมาคมโรงแรมหาดใหญ่ จ.สงขลา รายงานตัวเลขนักท่องเที่ยวชาวมาเลเซียที่เดินทางผ่านด่านพรมแดนสะเดาและด่านปาดังเบซาร์ เข้ามาใน จ.สงขลาในช่วงสุดสัปดาห์นี้ว่า มีประมาณ 4 หมื่นคน ทำให้บรรยากาศการท่องเที่ยวของ จ.สงขลาคึกคักต่อเนื่องไปจนถึงเทศกาลปีใหม่








ไม่มีความคิดเห็น: