สรรพสามิตภาค 9 - ตำรวจบุกจับบุหรี่เถื่อนกลางเมืองหาดใหญ่ได้ของกลาง 580 ซอง






กระบวนการยุติธรรม: เจ้าหน้าที่สรรพสามิตภาคภาคที่ 9 ยึดบุหรี่เถื่อนที่ลักลอบขนมาทางทะเลได้กว่า 4,000 คอตตอน ซุกในพื้นที่ อ.จะนะ จ.สงขลา พร้อมร่วมกับตำรวจหาดใหญ่ออกกวาดล้างตรวจค้นจับกุมร้านค้าที่ลักลอบขายบุหรี่เถื่อนรายใหญ่ 3 แห่งกลางเมืองหาดใหญ่ ยึดบุหรี่เถื่อนได้ 580 ซอง

26 มกราคม 2566 - เจ้าหน้าที่สายตรวจสำนักงานสรรพสามิตภาคที่ 9 ร่วมกับตำรวจฝ่ายป้องกันปราบปราม สภ.หาดใหญ่ สนธิกำลังเข้าตรวจค้นและจับกุมร้านค้าที่ลักลอบขายบุหรี่เถื่อนเลี่ยงภาษีรายใหญ่ 3 แห่ง ย่านตลาดใหม่ ถนนตันรัตนากร อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ยึดของกลางบุหรี่ต่างประเทศ ทั้งที่วางขายอยู่หน้าร้านและเก็บไว้ในร้าน 580 ซอง คิดเป็นมูลค่าภาษี 36,424 บาท รวมค่าปรับเป็นเงินจำนวน 546,360บาท และคุมตัวลูกจ้างภายในร้าน 3 คนไปสอบสวนและแจ้งข้อหาดำเนินคดีฐานกระทำผิด พ.ร.บ.ภาษีสรรพสามิต

นอกจากนี้ เจ้าหน้าที่สายตรวจสำนักงานสรรพสามิตภาคที่ 9 ยังได้ยึดบุหรี่เถื่อนอีก 4,000 คอตตอน ซึ่งลำเลียงมาทางทะเลและนำมาซุกซ่อนไว้บริเวณป่าละเมาะ ริมคลองนาทับ ในพื้นที่ ต.นาทับ อ.จะนะ จ.สงขลา เพื่อรอกระจายส่งไปขายทั้งในพื้นที่ อ.หาดใหญ่และในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ หลังจากที่ได้รับรายงานว่าจะมีการลำเลียงบุหรี่เถื่อนล็อตใหญ่เข้ามาทางทะเล



เจ้าหน้าที่จึงได้วางแผนจับกุมแต่ผู้ต้องหาอาศัยความชำนาญพื้นที่หลบหนีไปได้ โดยบุหรี่เถื่อนที่ยึดได้คิดเป็นภาษีประมาณการ 2,512,000 บาท ประมาณการค่าปรับเป็นเงินจำนวน 37,680,000 บาท รวมของกลางบุหรี่เถื่อนที่เจ้าหน้าที่ยึดได้ทั้งหมดในครั้งนี้คิดเป็นภาษีรวมกันทั้งหมด กว่า 250,000 บาท และประมาณการค่าปรับกว่า 38 ล้านบาท

เจ้าหน้าที่ยังคงสืบสวนกวาดล้างจับกุมบุหรี่เถื่อน ทั้งต้นทางที่ลำเลียงเข้ามารวมทั้งร้านค้าที่ลักลอบจำหน่ายบุหรี่เถื่อนโดยเฉพาะในพื้นที่ อ.หาดใหญ่และใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ทั้งนี้ เป็นไปตามนโยบายของ ดร.เอกนิติ นิติทัณฑ์ประภาศ อธิบดีกรมสรรพสามิต นายวิวัฒน์ เขาสกุล ที่ปรึกษาด้านยุทธศาสตร์ภาษีสรรพสามิต ที่ให้สืบสวนจับกุมผู้กระทำผิดกฎหมายสรรพสามิต

โดยเฉพาะสินค้ายาสูบในพื้นที่ภายในความรับผิดชอบของสำนักงานสรรพสามิตภาคที่ 9 โดยเฉพาะตามแนวตะเข็บชายแดนที่ติดกับประเทศเพื่อนบ้าน


ไม่มีความคิดเห็น:

กระบวนการยุติธรรม

[๐ กระบวนการยุติธรรม][bleft]

อุบัติเหตุ

[๐ อุบัติเหตุ][twocolumns]

คุณภาพชีวิต

[๐ คุณภาพชีวิต][bsummary]

ชายแดนใต้

[๐ ชายแดนใต้][bleft]

บทความ

[๐ บทความ][bsummary]