พ่อค้าบุหรี่เถื่อนโวย! โอนเงินให้ "พ.ต.ท." ทุกเดือน หลังโดนจับกลับไม่ยอมรับสาย






กระบวนยุติธรรม: ตำรวจ สภ.สิเกา จ.ตรัง จับบุหรี่เถื่อน เจ้าของอ้างจ่ายให้นายตำรวจระดับ พ.ต.ท.ใน สภ.สิเกาแล้ว แต่หลังเกิดเหตุไม่ยอมรับโทรศัพท์ โวยตำรวจกักขังหน่วยเหนี่ยวคนขับรถ 6 ชั่วโมง ไม่ให้ติดต่อกับนายจ้าง เรียกค่าประกันตัวคนขับสูงคนละ 150,000 บาท

24 มกราคม 2565 - เวลา 20.30 น. ตำรวจภายใต้การนำของ พ.ต.อ.อิศรพงศ์ จินา ผกก.สภ.สิเกา จ.ตรัง ได้ตั้งด่านตรวจในพื้นที่ ต.กะลาเส อ.สิเกา เนื่องจากสายสืบได้แจ้งว่า จะมีพ่อค้านำบุหรี่หลบหนีภาษีผ่านในพื้นที่ ซึ่งได้จับกุมรถต้องสงสัยได้ 2 คัน เป็นรถกระบะสีขาว ตู้ทึบ หมายเลขทะเบียน 3 ฒก 4370 กรุงเทพ ภายในมีบุหรี่หนีภาษี ยี่ห้อโกล รวม 50 ลัง ส่วนรถอีกคันเป็นรถเก๋งโตโยต้าแคมรี่ หมายเลขทะเบียน 8 กญ.6027 กรุงเทพ สีขาว จึงควบคุมตัวผู้ขับขี่ และผู้อยู่ในรถทั้ง 2 คัน จำนวน 3 คน ได้แก่ 1.นายทีเทพ แซ่ฟู้ 2.นายอับดุลบากี ตามูซอ และ 3.นายปรัศถกรณ์ อัครมณี ซึ่งรับว่ารับจ้างนายแมนไม่ทราบนามสกุล นำบุหรี่ทั้งหมดไปส่งให้ร้านค้าที่ จ.ภูเก็ต ในราคา 5,000 บาท และจากการตรวจปัสสาวะพบว่า 2 ใน 3 คน มีฉี่ม่วง



ต่อมา ได้มีบุคคล อ้างว่าเป็นเจ้าของสินค้าดังกล่าว ได้ร้องต่อผู้สื่อข่าวว่า การจับกุมครั้งนี้ เจ้าหน้าที่ทำเกินเหตุ โดยหลังจากที่ยึดรถยนต์และสินค้า มีการกักขังหน่วงเหนี่ยวผู้ต้องหาเป็นเวลา 6 ชั่วโมง โดยไม่ยอมให้ติดต่อกับทางบ้าน

ยอมรับว่าเป็นเจ้าของสินค้าจริง แต่ได้จ่ายเงินให้ตำรวจระดับ พ.ต.ท.ผู้หนึ่งใน สภ.กิเกา ทุกเดือนๆ ละ 5,000 บาท มีหลักฐานการโอนเงินเข้าบัญชีของผู้หญิงคนหนึ่งที่เป็น ”นอมินี” และในการขอประกันผู้ต้องหามีการเรียกเงินประกันคนละ 150,000 บาท ซึ่งเหมือนเป็นการกลั่นแกล้ง และที่สำคัญ หลังเกิดเหตุ นายตำรวจที่รับเงินทุกเดือน ไม่ยอมรับโทรศัพท์ ทำให้รู้สึกว่าเป็นเรื่องไม่ถูกต้อง

0 ความคิดเห็น