“ภูมิใจไทย” อ้อนขอ ส.ส.สงขลา 9 เขต เตรียมเปิดเส้นทางบินตรงจีน-หาดใหญ่สร้างรายได้นับแสนล้านบาท







การเมือง - “ภูมิใจไทย” จัดเวทีปราศรัยครั้งแรกที่หาดใหญ่ เปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.สงขลา อ้อนขอให้เลือกครบทั้ง 9 เขต จะทำให้เห็นการพัฒนาทั้งจังหวัดเปลี่ยนไปอย่างชัดเจน ชูนโยบาย “พูดแล้วทำ” เตรียมบินเจรจาจีนเปิดเส้นทางการท่องเที่ยวจีน-หาดใหญ่ คาดหากเดินหน้าเต็มรูปแบบจะสร้างรายได้ให้สงขลา 80,000-100,000 ล้านบาท

18 กุมภาพันธ์ 2566 - นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รองหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย นำทีมขึ้นเวทีปราศรัยที่ลานจัตุรัสหน้าหอนาฬิกาเทศบาลนครหาดใหญ่ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา พร้อมเปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.สงขลาของพรรคภูมิใจไทย จำนวน 8 เขต ประกอบด้วย

เขต 1 นายประสงค์ บริรักษ์
เขต 2 นายเจษฏาพงศ์ ชูแก้ว
เขต 3 ดร.ไพร พัฒโน
เขต 4 ว่าที่ ร.ต.ไกรธนู แกล้วทนงค์
เขต 5 นายอนลอัทธ์ พลธนนินท์ธัญ
เขต 7 นายณัฏชนน ศรีก่อเกื้อ
เขต 8 นายวสันต์ ชั่งหมาน
และเขต 9 นายสมชาย เล่งหลัก

นายพิพัฒน์กล่าวปราศรัยว่า การเลือกตั้งในปี 2566 นี้ พรรคภูมิใจไทยตั้งเป้าจะกวาดเก้าอี้ ส.ส.สงขลาให้ได้มากกว่าการเลือกตั้งครั้งที่ผ่านมาที่ได้ไป 1 คน คือ นายณัฏชนน ศรีก่อเกื้อ ส.ส.สงขลา เขต 7 ซึ่งที่ผ่านมา เชื่อว่าผลงานทั้งจาก ส.ส. ในพื้นที่และการทำงานขับเคลื่อนนโยบายของพรรคภูมิใจไทย ได้สร้างผลงานให้เป็นที่ประจักษ์ โดยเฉพาะในด้านการคมนาคม ถนนหนทาง ที่สะดวกสบายมากขึ้น



นายพิพัฒน์กล่าวว่า ด้านการท่องเที่ยว เช่น ที่หาดใหญ่ ซึ่งเป็นหัวเมืองหลักด้านการการค้าการท่องเที่ยวของภาคใต้ ซึ่งในช่วงโควิด-19 ได้ซบเซาอย่างหนัก เมื่อสถานการณ์เริ่มคลี่คลายและเปิดประเทศ พรรคก็ได้เร่งบริหารจัดการในการกระตุ้นด้านการค้าการท่องเที่ยวให้ฟื้นกลับคืนมาโดยเร็วและประสบความสำเร็จ เห็นได้จากการจัดงานเคาท์ดาวน์และงานเทศกาลตรุษจีนที่ผ่านมาก็มีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติ โดยเฉพาะชาวมาเลเซียและสิงคโปร์ เดินทางมาร่วมงานกันเป็นจำนวนมาก ช่วงวันหยุดก็มีกิจกรรมกระตุ้นการท่องเที่ยวอีกหลากกลายรูปแบบ รวมทั้งการวางแผนการท่องเที่ยวงานใหญ่ในช่วงต่อไปคือ เทศกาลสงกรานต์ที่จะยิ่งใหญ่ไม่แพ้กัน และมีการจัดทั้งในหาดใหญ่และสงขลา

“ยังมีการวางแผนงานด้านการท่องเที่ยว เพื่อเพิ่มฐานลูกค้ากลุ่มใหม่ๆ ให้เมืองหาดใหญ่ด้วย โดยเฉพาะนักท่องเที่ยวชาวจีน ซึ่งหลังเสร็จจากเวทีนี้ ผมจะเดินทางไปประเทศจีน เพื่อพบปะพูดคุยกับผู้ที่เกี่ยวข้องในเมืองใหญ่ของจีน ทั้งเซี่ยงไฮ้ ปักกิ่ง เฉินตู และกวางเจา เพื่อให้มีเที่ยวบินตรงจากจีนมาลงที่สนามบินหาดใหญ่ โดยระยะแรกวางแผนวันละ 1 เที่ยวบิน คาดว่า ในปี 2566 นี้ หากมีการขับเคลื่อนเต็มรูปแบบจะสร้างรายได้ให้จังหวัดสงขลาได้ราว 80,000-100,000 ล้านบาท” นายพิพัฒน์กล่าว


รองหัวหน้าพรรคภูมิใจไทยกล่าวว่า พรรคภูมิใจไทยเน้นนโยบาย “พูดแล้วทำ” และการเลือกตั้งในครั้งนี้ที่ จ.สงขลา มี 9 เขต ขอไม่มากขอแค่ 9 เขต ซึ่งเชื่อว่า หากประชาชนให้ความเชื่อมั่น และไว้วางใจ จะทำให้เห็นการพัฒนาในภาพรวมของ จ.สงขลา ทั้งจังหวัดเปลี่ยนไปอย่างชัดเจน และการได้ ส.ส.ของจังหวัดมากเท่าไหร่ การอภิปรายในสภา หรือการเร่งรัดในการขอสนับสนุนงบประมาณ หรืออื่นๆ เพื่อนำมาแก้ไขปัญหา และพัฒนาพื้นที่ ก็จะมีประสิทธิภาพ และรวดเร็วตามไปด้วย


ไม่มีความคิดเห็น:

กระบวนการยุติธรรม

[๐ กระบวนการยุติธรรม][bleft]

อุบัติเหตุ

[๐ อุบัติเหตุ][twocolumns]

คุณภาพชีวิต

[๐ คุณภาพชีวิต][bsummary]

ชายแดนใต้

[๐ ชายแดนใต้][bleft]

บทความ

[๐ บทความ][bsummary]