ชายแดนใต้

[๐ ชายแดนใต้][bleft]

รายงานพิเศษ

[๐ รายงานพิเศษ][bsummary]

อุบัติเหตุ

[๐ อุบัติเหตุ][twocolumns]

บทความ

[๐ บทความ][bsummary]

รมว.ท่องเที่ยวฯ ชวน Michelin Guide สำรวจร้านอาหารใน “สงขลา-ตรัง-สุราษฎร์ธานี”







นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการท่องเที่ยวและกีฬา เปิดเผยถึง Michelin Guide หลังพบปะสื่อมวลชน โดยเรื่องที่มีการกล่าวถึงกันบ่อยว่า การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยได้ดึงเข้ามาทำการสำรวจ คัดเลือก และให้ดาวกับร้านอาหารในประเทศไทย เพื่อเป็นการโปรโมทการท่องเที่ยว ทั้งคนไทยและคนต่างประเทศ

“มิชลินต้องการประชาสัมพันธ์ในเรื่องของอาหาร ปัจจุบันมีเพียง 22 ประเทศเท่านั้นที่มิชลินลงไปทำงานและทำการสำรวจว่า มีร้านอาหารที่ไหนบ้างที่เข้าเกณฑ์ของมิชลิน และเราคือ 1 ใน 22 ประเทศของโลกใบนี้ โดยประเทศไทยให้ความสนใจมาก”

ทั้งนี้การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยได้ดึงเอา Michelin Guide ให้ทำการสำรวจ คัดเลือกร้านอาหารตั้งแต่ร้านอาหารระดับหรูไปจนจนถึงร้านอาหารข้างทางหรือสตรีทฟู๊ด หลังจากนั้นมีการจัดอันดับร้านอาหารโดยการให้ดาว ตั้งแต่ 1 ดาว 2 ดาว และ 3 ดาว โดยการพิจารณาจาก คุณภาพวัตถุดิบ เทคนิคการปรุงอาหาร รสชาติอาหาร ความคิดสร้างสรรค์ และความเสมอต้นเสมอปลาย โดยทาง Michelin Guide จะให้ประกาศนียบัตรรับรอง พร้อมสัญลักษณ์ และจะทำการตรวจสอบติดตามผลทุกๆ 1 ปี


สำหรับร้านอาหารที่ได้ 1 ดาวหมายถึงร้านอาหารคุณภาพสูงที่ควรค่าแก่การหยุดชิม ร้านอาหาร 2 ดาวคือร้านอาหารยอดเยี่ยม ที่ควรค่าขับรถออกไปเพื่อแวะชิมอาหารมีคุณภาพที่สูงขึ้น และ 3 ดาว หมายถึงสุดยอดร้านอาหาร ที่ควรค่าแก่การเดินทางไกลเพื่อไปชิมสักครั้งในชีวิต

“แต่ละปี Michelin Guide ออกหนังสือเป็นคู่มือที่นักท่องเที่ยวชาวไทยเราได้ไปลิ้มลองและดึงดูดนักท่องเที่ยวต่างประเทศชิมอาหารน้านอาหารคุณภาพสูง ซึ่งขณะนี้ผมได้ประสานให้ Michelin Guide สำรวจร้านอาหารในภาคใต้กำหนดไว้ 3 จังหวัดคือ สงขลา ตรัง สุราษฎร์ธานี คาดการณ์ว่าสงขลากับตรังน่าจะได้รับการรับรอง”


ทั้งนี้ มิชลินไกด์ได้เปิดเผยรายชื่อร้านอาหารและสตรีทฟู๊ดคุณภาพดีราคาย่อมเยา ที่ผ่านการคัดเลือกให้ได้รับสัญลักษณ์“บิบ กูร์มองด์” (Bib Gourmand) ความอร่อย ประจำปี 2566 รวมทั้งสิ้น 189 ร้าน ในจำนวนนี้มี 53 ร้านได้รับการจัดอันดับครั้งแรก และ 6 ร้านได้รับการเลื่อนระดับดาวจากปีก่อน


ไม่มีความคิดเห็น: