ศึกเลือกตั้ง “สงขลา เขต 1” โค้งสุดท้าย “สรรเพชญ” ประชาธิปัตย์ คะแนนยังนำ “เจือ ราชสีห์”






โค้งสุดท้ายเลือกตั้ง 66 คะแนนของผู้สมัครหลายพื้นที่ “คู่คี่ สูสี” ยังไม่มีใครยอมใคร ทุกพรรค ผู้สมัครพยามยามงัด “กลยุทธ์” เพื่อแย่งชิงคะแนนเสียงในแต่ละเขตอย่างเต็มที่

มีการกล่าวหากันว่า มีหลายพรรคใช้เงิน จ่ายเงินผ่านหัวคะแนน เพื่อให้ผู้มีสิทธิในการเลือกตั้ง

แม้แต่ในการเลือกตั้งล่วงหน้าเมื่อวันที่ 7 พฤษภาคมที่ผ่านมา ว่ากันว่ามีหัวคะแนนขนคนที่รับเงินแล้วมาลงคะแนนเลือกตั้งล่วงหน้าแล้วเช่นกัน

ในพื้นที่เขตเลือกตั้งที่ 1 จ.สงขลา ที่เมื่อเข้าโค้งสุดท้าย เป็นการสู้กันระหว่างนายสรรเพชญ บุญญามณี ผู้สมัครจากพรรคประชาธิปัตย์ หมายเลข 4 ซึ่งได้ทำการเมืองด้วยการลงพื้นที่ต่อเนื่องกันถึง 4 ปี ยังมีกระแส ที่มีประชาชนในเขตเลือกตั้งพูดถึง โดยเฉพาะในช่วงเกิดวิกฤตโควิด-19 การเข้าไปช่วยเหลือครั้งนั้นยังอยู่ในใจชาวบ้านมาเสมอ

และทำให้ตอนนี้มีคะแนนความนิยมนำนายเจือ ราชสีห์ ผู้สมัครจากพรรครวมไทยสร้างชาติ หมายเลข 1

โดยเฉพาะในเขตเทศบาลนครสงขลา ที่นายสรรเพชญมีคะแนนนิยม ซึ่งในเวลาที่เหลือก่อนวันเลือกตั้ง คอการเมืองต่างเชื่อว่า ถ้าสรรเพชญรักษาฐานคะแนนเสียงในเขตเทศบาลนครสงขลานี้ไว้ได้อย่างเหนียวแน่น นายสรรเพชญจะได้เป็น ส.ส.ของเขต 1 จ.สงขลา



นายสรรเพชญ เปิดเผยว่า “ผมลงรับเลือกตั้ง ส.ส.ในครั้งนี้ มีความมั่นใจว่าจะได้รับคะแนนเสียงจากประชาชนในเขตเลือกตั้งที่ 1 อย่างแน่นอน เพราะผมใช้เวลาลงพื้นที่พบปะพี่น้องประชาชน ช่วยเหลือในเรื่องทุกข์ สุข กับคนในพื้นที่จนเหมือนกับเป็นญาติพี่น้อง คนในครอบครัวเดียวกัน”

“รวมทั้งการเป็นคนหนุ่ม ที่เดินเข้าพบกับพ่อแม่พี่น้องในทุกพื้นที่จนทุกคนรู้จักผม และในการปราศรัยหลายครั้งก็ได้นำนโยบายของพรรค และแนวคิดของผมในการบริหารพื้นที่เขต 1 เพื่อพัฒนาทั้งพื้นที่และประชาชน หากผมได้เข้าไปทำหน้าที่ผู้แทนของคนเขต 1”

“สำหรับในการหาเสียงในโค้งสุดท้าย ผมก็ยังคงเดินลงพื้นที่ เพื่อพบกับประชาชนเหมือนเดิม และก็ไม่ได้ประมาทคู่แข่งแต่อย่างใด”



สำหรับพรรคประชาธิปัตย์ใจ จ.สงขลา ซึ่งมีเขตเลือกตั้ง 9 เขต จากการติดตามความเคลื่อนไหวของการเลือกตั้งที่เข้าโค้งสุดท้าย พบว่า เขตปลอดภัยของผู้สมัครพรรคประชาธิปัตย์ คือเขตเลือกตั้งที่ 1 เขตเลือกตั้งที่ 5 และเขตเลือกตั้งที่ 8

ส่วนเขตเลือกตั้งที่เหลือ คือ เขต 2 เขต 3 เขต 4 เขต 6 เขต 7 และ เขต 9 คะแนนของผู้สมัครประชาธิปัตย์ มีทั้งที่ยังตามหลัง มีทั้งที่สูสีคู่คี่ และมีทั้งที่นำอยู่เล็กน้อย ซึ่งล้วนแต่ยังอยู่ในโค้งสุดท้ายของการ “แย่งชิง” ที่มีโอกาสที่จะชนะและแพ้ ให้คู่แข่งได้ทั้งนั้น

ต้องติดตามดูว่า แต่ละพรรคการเมืองที่เป็นคู่แข่งของประชาธิปัตย์ ทั้งภูมิใจไทย รวมไทยสร้างชาติ พลังประชารัฐ พรรคไหนจะมี “กลยุทธ์” ในโค้งสุดท้ายอย่างไร

โดยเฉพาะในเขตเลือกตั้งที่ 2 อ.หาดใหญ่ ที่ผู้สมัครของพรรคชาติพัฒนากล้าและพรรคก้าวไกล ก็มีโอกาสที่จะได้เป็น ส.ส.ของเขตนี้ เนื่องจากกระแสของผู้สมัครของทั้ง 2 พรรคยังมาแรง




ไม่มีความคิดเห็น:

กระบวนการยุติธรรม

[๐ กระบวนการยุติธรรม][bleft]

อุบัติเหตุ

[๐ อุบัติเหตุ][twocolumns]

คุณภาพชีวิต

[๐ คุณภาพชีวิต][bsummary]

ชายแดนใต้

[๐ ชายแดนใต้][bleft]

บทความ

[๐ บทความ][bsummary]