ผู้สมัคร ส.ส.ตรัง เขต 4 ภูมิใจไทยร้อง กกต.ให้นับคะแนนใหม่






การเมือง: ผู้สมัคร ส.ส.ตรัง เขต 4 จากพรรคภูมิใจไทย ร้อง กกต.ให้นับคะแนนใหม่หลังพบพิรุธหลายหน่วยเลือกตั้ง การเขียนป้ายคะแนนที่หายไป 540 คะแนน

18 พฤษภาคม 2566 - เวลา 12.00 น. ที่สำนักงาน กกต.จังหวัดตรัง นายดิษฐ์ธนิน ภาคย์อิชฌน์ ผู้สมัคร ส.ส.เบอร์ 1 เขต 4 พรรคภูมิใจไทยพร้อมด้วยผู้สนับสนุนกว่า 20 คน ยื่นหนังสือขอให้ กกต.นับคะแนนเลือกตั้งในเขตที่ 4 ใหม่ โดยอ้างว่า พบความผิดปกติในการนับคะแนนในหน่วยเลือกตั้งต่างๆ รวมถึงกรณีก่อนหน้านี้ที่พบความผิดปกติของการเขียนป้ายคะแนนที่หายไป 540 คะแนน ซึ่งเกิดจากความผิดพลาดในการเขียนคะแนนสลับตำแหน่งกัน โดยได้นำเอกสารหลักฐาน ภาพถ่าย มามอบให้แก่เจ้าหน้าที่

ด้านเจ้าหน้าที่หลังรับเรื่อง จะได้ทำการตรวจสอบพยานหลักฐาน หากขาดข้อมูลเพิ่มเติมก็จะเรียกผู้ร้องเข้ามาให้ปากคำเพิ่มเติม และดำเนินขั้นตอนพิจารณาคำร้องอีกครั้ง

นายดิษฐ์ธนินกล่าวว่า เอกสารทั้งหมดที่เราพบความผิดปกติในเรื่องของการรวบรวมคะแนนเลือกตั้ง ซึ่งทำให้ตนไม่มีความมั่นใจว่า กระบวนการนับคะแนนเป็นไปอย่างถูกต้องหรือไม่ จึงนำหลักฐานทั้งหมดมายื่นให้ กกต.เพื่อพิจารณาตามสิทธิของผู้สมัครสมัคร



“ประเด็นที่สู้ ไม่ใช่เรื่องของการแพ้ชนะ แต่ทุกคะแนนเสียงมีค่า อย่างน้อยต้องตอบสังคมได้ว่า คะแนนจริงๆ แล้วได้เท่าไหร่ นอกจากนี้มีการเพิ่มเติมไปในเอกสารคำร้องด้วยว่าอยากจะขอให้มีการอายัดหีบบัตร แล้วก็ขอให้ผู้สมัครตั้งกล้องในบริเวณที่มีการวางหีบไว้รับ ก็ต้องรอดูว่า กกต.จะพิจารณาอย่างไร” นายดิษฐ์ธนินกล่าว

ทั้งนี้ ในการนับคะแนนที่ผ่านมา กกต.แจ้งว่า นายกาญจน์ ตั้งปอง ผู้สมัครจากพรรคประชาธิปัตย์ นำมาอันดับ 1 ได้คะแนน 22,840 เสียง ส่วนนายดิษฐ์ธนิน อันดับ 2 ได้คะแนน 21,725 เสียง ต่างกัน 1,115 เสียง


ไม่มีความคิดเห็น:

กระบวนการยุติธรรม

[๐ กระบวนการยุติธรรม][bleft]

อุบัติเหตุ

[๐ อุบัติเหตุ][twocolumns]

คุณภาพชีวิต

[๐ คุณภาพชีวิต][bsummary]

ชายแดนใต้

[๐ ชายแดนใต้][bleft]

บทความ

[๐ บทความ][bsummary]