“ประชาชาติ” เชื่อมั่นประชาชนยังสนับสนุนเลือกพรรคหลังศาลตัดสิทธิ์ผู้สมัคร ส.ส.สงขลาเขต 7-8






1 พฤษภาคม 2566 - ในการหาเสียงโค้งสุดท้ายการเลือกตั้ง ส.ส. ในพื้นที่ จ.สงขลา ซึ่งมีความเข้มข้นจากผู้สมัครทุกพรรค โดยเฉพาะหลังจากที่ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ และ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ลงพื้นที่เพื่อหาเสียงช่วยผู้สมัครของพรรคใน จ.สงขลาแล้ว และในพื้นที่เลือกตั้งเขต 7 และ เขต 8 จ.สงขลา ซึ่งผู้สมัครของพรรคประชาชาติ นายอับดุลเลาะมัน มอลอ และ ดร.มังโสด หม๊ะเต๊ะ ถูกศาลตัดสิทธิ์ไม่ให้ลงรับสมัครเลือกตั้ง เนื่องจากมีความผิดพลาดในเรื่องของการไม่มีสาขาพรรคในเขตเลือกตั้ง ซึ่งหลังจากที่ศาลจังหวัดนาทวีได้พิพากษา ทำให้ผู้สมัครของพรรคทั้ง 2 เขตต้องยุติการหาเสียงนั้น

หลังจากที่ประชาชนในพื้นที่ทราบข่าวได้แสดงความเสียดายผู้สมัครของพรรคประชาชาติทั้ง 2 เขตเป็นอย่างมาก เพราะผู้สมัครทั้ง 2 เขต เป็นที่ชื่นชอบของคนในพื้นที่ เนื่องจากเป็นผู้สมัครที่เป็นคนหนุ่ม เป็นนักวิชาการด้านการศึกษา ที่มีผู้นำทางการศึกษา และศาสนา ให้การยอมรับสูง และเป็นที่คาดหวังว่าจะเกิดการเปลี่ยนแปลงในพื้นที่เขต 7 และ 8 ในการเลือกตั้งครั้งนี้
 



พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง เลขาธิการพรรคประชาชาติ กล่าวว่า พรรคเองก็ขอแสดงความเสียใจต่อพี่น้องประชาชนในเขตเลือกตั้งที่ 7 และที่ 8 ที่ผู้สมัครของพรรคถูกตัดสิทธิ์ ซึ่งพรรคเองต้องเคารพต่อการตัดสินของศาล ดังนั้นพรรคจึงต้องทำความเข้าใจกับประชาชน ในเขตเลือกตั้งที่ 7 และ 8 ถึงเรื่องที่สมัครของพรรคทั้ง 2 เขตไปต่อไม่ได้ โดยให้ประชาชนเลือกพรรคเพียงอย่างเดียว เพื่อมิให้คะแนนเสียต้องเสียไป และเชื่อว่า จะมีผู้ที่ชื่นชอบแนวนโยบายของพรรคประชาชาติ และสนับสนุนพรรค ที่จะส่งผลให้พรรคประชาชาติได้คะแนนบัญชีรายชื่อมายิ่งขึ้น

“พรรคจะประชุมแกนนำ ผู้สนับสนุนพรรคประชาชาติที่ จ.สงขลา อีกครั้ง เพื่อการกำหนดแนวทางในการ ขับเคลื่อนการหาเสียง ก่อนที่จะถึงโค้งสุดท้ายของการเลือกตั้ง” พ.ต.อ.ทวี กล่าว



0 ความคิดเห็น