พร้อมทั้งพรรคทั้งคน! นิพนธ์ขอชาวสุราษฎร์เลือก “ประชาธิปัตย์” ยกจังหวัดอีกครั้ง






การเมือง: “นิพนธ์” ลุยขอคะแนนชาวสุราษฎร์-นครศรีฯ ชี้ “สร้างเงิน สร้างคน สร้างชาติ” เป็นหัวใจเลือกตั้งครั้งนี้ ยัน ทุกนโยบาย ปชป.ทำได้แน่นอน ลั่น ขอโอกาส 14 พ.ค.นี้ พี่น้องฯช่วยทำให้เป็นจริง

29 เมษายน 2566 - นายนิพนธ์ บุญญามณี รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ลงพื้นที่จังหวัดสุราษฏร์ธานี ช่วยผู้สมัครของพรรคประชาธิปัตย์ทั้ง 7 เขต ณ สนามข้างโรงแรมวังใต้ จังหวัดสุราษฎร์ธานี โดยมีแกนนำสลับกันขึ้นเวทีปราศรัย ท่ามกลางพี่น้องประชาชนที่มาร่วมรับฟังการปราศรัยกว่า 20,000 คน

นายนิพนธ์ได้ขึ้นเวทีปราศัยกล่าวขอบคุณพี่น้องจังหวัดสุราษฏร์ธานีทุกคน สำหรับการเลือกตั้งที่ผ่านมา ที่พี่น้องให้ความไว้วางใจพรรคประชาธิปัตย์ จนทำให้เราได้นั่งครบทั้ง 6 ที่นั่งแบบยกจังหวัด มาวันนี้จังหวัดสุราษฎร์ธานีจะมีที่นั่ง ส.ส.เพิ่มขึ้นมาอีกกนึ่งที่นั่งเป็น 7 ที่นั่ง

“ดังนั้น วันนี้ ผมจึงมาขอคะแนนเสียงจากพี่น้องชาวสุราษฏร์ทุกท่าน ให้ความไว้วางใจในพรรคประชาธิปัตย์อีกครั้ง โดยเลือกผู้สมัคร ส.ส.ทั้ง 7 เขตเข้าไปในสภาเพื่อทำหน้าที่แทนพี่น้องประชาชนชาวสุราษฏร์ธานีครบทุกเขต” นายนิพนธ์กล่าว

นายนิพนธ์กล่าวว่า ยังขอยืนยันว่ายุทธศาสตร์ สร้างเงิน สร้างคน สร้างชาติ ถือเป็นหัวใจหลักของการเลือกตั้งครั้งนี้ และนโยบายทุกนโยบายที่ออกไป พรรคประชาธิปัตยทำได้แน่นอน นั่นคือที่มาที่จะบอกว่า พรรคประชาธิปัตย์ทำได้ไว ทำได้จริง วันนี้ลูกหลานเราได้กินนมโรงเรัยนสมัยนายชวน หลีกภัย เป็นนายกริเริ่มให้เด็กดื่มนมโรงเนียนเป็นเวลากว่า 30 ปีแล้ว และยังไม่มีรัฐบาลยุคไหนยกเลิก




วันนี้ พรรคประชาธิปัตย์คิดต่อถ้าได้เป็นแกนนำตั้งรัฐบาลจะให้ลูกหลานกินนมตลอด 365 วัน นี่คือสิ่งที่พรรคคิดให้ลูกหลานของเราได้ดื่ม จนถึงอาหารกลางวันที่โรงเรียน นี่คือสิ่งที่พรรคประชาธิปัตย์คิดสร้างคน กองทุน กยศ.ก็เป็นอีกหนึ่งนโยบายที่ให้ลูกหลานได้เรียนหนังสือ จนถึงปัจจุบันลูกหลานได้เรียนหนังสือจบแล้วกว่า 1 ล้านคน นี่คือสิ่งที่พรรคประชาธิปัตย์ทำได้ไว ทำได้จริง จนถึงนโยบายให้ค่าตอบแทน อสม.ในสมัยนายอภิสิทธิ์เป็นนายก นี่ก็นโยบายพรรคประชาธิปัตย์ จนถึงเงินผู้สูงอายุก็ เป็นนโยบายของพรรคประชาธิปัตย์ฺเริ่มในสมัยนายชวน จนมาถึงสมัยนายอภิสิทธ์ ให้เงินผู้สูงอายุทุกคนตั้งแต่ 60 ปีขึ้นไป

นายนิพนธ์ กล่าวว่า รอบนี้ พรรคประชาธิปัตย์ประกาศถ้าเข้าไปเป็นรัฐบาล พรรคจะตั้งธนาคารหมู่บ้านชุมชนละ 2 ล้านบาท รวมถึงติดอินเตอร์เน็ตฟรีทั่วประเทศ 1 ล้านจุด ตามโรงเรียนทั่วประเทศ 3 แสนจุด และในชุมชนอีก 6 แสนจุด รวมถึงเรียนฟรีถึงปริญญาตรี ในสาขาที่ตลาดต้องการ การประกันรายได้ ก็เป็นอีกหนึ่งนโยบาย การสร้างเงิน ได้แก่ ประกันรายได้เกษตรกรพืช 5 ชนิด คือข้าว ยางพารา มันสำปะหลัง ปาล์มน้ำมัน ข้าวโพด ซึ่งที่ผ่านมาได้รับการตอบรับที่ดีจากพี่น้องเกษตรกร นอกจากนี้พรรคยังมีนโยบายในการช่วยเหลือชาวนา โดยจะให้คนละ 30,000 บาทแต่ต้องไม่เกิน 15 ไร่ หรือโดยให้ไร่ละ 2,000 บาท และอีกหลายนโยบายที่ออกตามมา

“ขอให้พี่น้องมั่นใจในพรรคประชาธิปัตย์ว่าพรรคไม่มีวันตาย เพราะพรรคเป็นสถาบันการเมืองมาถึง 77 ปี สร้างคนรุ่นแล้วรุ่นเล่า เพื่อสืบทอดอุดมการณ์ของพรรคประชาธิปัตย์ วันนี้พรรคประชาธิปัตย์มีความพร้อมทั้งพรรค พร้อมทั้งคน พร้อมทั้งนโยบาย ดังนั้นในวันที่ 14 พฤษภาคมที่จะถึงนี้ เข้าคูหาเลือกบัตรสีเขียว กาเบอร์ 26 เพราะจะได้ทั้งนายชวน นายบัญญัติ นายจุรินทร์ คุณหญิงกัลยา นายนิพนธ์ และอีกหลายๆ คนไปทำงานแทนพี่น้องประชาชน และเลือกผู้แทนเขต กาบัตรสีม่วง ทั้ง 7 เขตของพรรคประชาธิปัตย์ จากนโยบายทุกนโยบายของพรรคประชาธิปัตย์ ที่เกิดขึ้นในสมัยท่านชวนเป็นนายกรัฐมนตรี แล้วคนใต้บ้านเราจะไม่เลือกนายชวนได้อย่างไร ดังนั้นจึงขอให้พี่น้องประชาชนได้เลือกพรรคประชาธิปัตย์กาเบอร์ 26 และขอให้มั่นใจทั้งพรรค มั่นใจทั้งคน” นายนิพนธ์ กล่าว

ต่อจากนั้น นายนิพนธ์ บุญญามณี รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ เดินทางต่อไปที่จังหวัดนครศรีธรรมราช เพื่อไปขอคะแนนเสียงให้แก่นายชัยชนะ เดชเดโช ผู้สมัคร ส.ส.เขต 5 เบอร์ 4 โดยมีนายชินวรณ์ บุณยเกียรติและแกนนำพรรค ผลัดกันขึ้นเวทีปราศรัยช่วยหาเสียงให้นายชัยชนะ เดชเดโช เขต 5 เบอร์ 4 ท่ามกลางพี่น้องประชาชนกว่าหมื่นคนให้ความสนใจเข้ารับฟังการปราศรัย ณ โรงเรียนวัดสำนักขัน ตำบลสามตำบล อำเภอจุฬาภรณ์ จังหวัดนครศรีธรรมราช



นายนิพนธ์ ยังกล่าวยืนยันว่า ครั้งนี้พรรคประชาธิปัตย์ พร้อมทั้งคน พร้อมทั้งนโยบาย เหลืออย่างเดียว คือให้พี่น้องไว้วางใจในพรรคประชาธิปัตย์ ให้โอกาสพรรคประชาธิปัตย์ไปทำทุกนโยบายให้เป็นจริง วันที่ 14 พฤษภาคม เข้าคูหา กาบัตรสีม่วงเลือกผู้แทนนายชัยขนะ เดชเดโช เขต 5 เบอร์ 4 และกาบัตรสีเขียวเลือกพรรคประชาธิปัตย์ กาเบอร์ 26




0 ความคิดเห็น