“อภิสิทธิ์” อ้อนคนใต้ขอบคุณที่ให้โอกาสมาตลอด เชื่อมั่นเลือดคนสงขลายังเป็นสีฟ้า






การเมือง: “อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ” ลงพื้นที่สงขลา ช่วย 2 ผู้สมัคร ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์หาเสียง เดินตลาด อ.เทพาช่วย “ศิริโชค โสภา” อดีตเลขาฯ ส่วนตัว เชื่อมั่นเลือดชาวสงขลายังเป็นสีฟ้า ขึ้นเวทีปราศรัยช่วยลูกชาย “นิพนธ์ บุญญามณี” ขอบคุณคนสงขลาที่ไว้ใจพรรคประชาธิปัตย์มาตลอด 80 ปี ขอบคุณคนใต้-คนสงขลาที่ให้โอกาสตนเองมาตลอด

11 พฤษภาคม 2566 - นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ อดีตหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ พร้อมด้วยนายชัยวุฒิ บรรณวัฒน์ อดีต รมว.อุตสาหกรรม ขึ้นเวทีปราศรัยขอคะแนนเสียงในช่วงก่อนการเลือกตั้ง 3 วันสุดท้ายให้แก่นายสรรเพชญ บุญญามณี ผู้สมัคร ส.ส.สงขลา เขต 1 เบอร์ 4 พรรคประชาธิปัตย์ บุตรชายนายนิพนธ์ บุญญามณี รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ที่บริเวณสวนเสรี อ. เมือง จ.สงขลา ท่ามกลางประชาชนที่มาร่วมรับฟังการปราศรัยกว่า 12,000 คนจนเต็มพื้นที่ ซึ่งมวลชนส่วนใหญ่ยังคงรักและศรัทธาในตัวนายอภิสิทธิ์ ได้มอบดอกกุหลาบและพวงมาลัยเป็นกำลังใจพร้อมทั้งส่งเสียงเรียกนายอภิสิทธิ์และขอถ่ายรูปอยู่ตลอดเวลา

ก่อนเข้ามาถึงบริเวณเวทีปราศัย นายนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ และคณะ พร้อมด้วยนายสรรเพชญ บุญญามณี ได้ขึ้นรถแห่เพื่อทักทายประชาชนในเขตเทศบาลนครสงขลา และขอคะแนนเสียงให้สนับสนุนนายสรรเพชญ บุญญามณี เบอร์ 4 ให้ได้เป็นตัวแทนของประชาชนในเขตเลือกตั้งที่ 1 โดยมีประชาชนตลอดทั้งสองข้างทางที่รถแห่ประชาสัมพันธ์พรรคประชาธิปัตย์แล่นผ่าน จะมีประชาชนมาคอยต้อนรับ พร้อมมอบดอกกุหลาบและพวงมาลัยเพื่อเป็นกำลังใจให้แก่นายอภิสิทธิ์และนายสรรเพชญ พร้อมกับเสียงเขียร์เรียกสรรเพชญดังเป็นระยะตลอดทางที่ขบวนรถวิ่งผ่าน



นายอภิสิทธิ์ ได้กล่าวปราศรัยว่า วันนี้ไม่ได้มาหาเสียง แต่มาขอบพระคุณน้ำใจไมตรีของพี่น้องทุกท่านที่ไว้ใจพรรคประชาธิปัตย์ตลอดมาเกือบ 80 ปี ตนอยู่ในพรรคประชาธิปัตย์มา 30 ปี ไม่ใช่คนมีเงิน ไม่ใช่คนมีอิทธิพล เป็น ส.ส.สมัยแรกอายุแค่ 27 ปี และได้รับโอกาสจากประชาชนให้เป็น ส.ส.และเป็นนายกรัฐมนตรี เพราะประชาชนสนับสนุนพรรคประชาธิปัตย์

“โดยเฉพาะพี่น้องทางภาคใต้และจังหวัดสงขลาคือกำลังสำคัญที่ให้โอกาสผมมาตลอดชีวิตทางการเมืองผมจึงกลับมาขอบพระคุณท่าน” นายอภิสิทธิ์ กล่าว

นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า พรรคประชาธิปัตย์เราสืบทอดกันมาจากรุ่นสู่รุ่นมาหลายรุ่นแล้วการจะมีประชาธิปัตย์ต่อไปเรื่อยๆ เราจำเป็นจะต้องมีคนรุ่นใหม่ที่เข้ามาสืบทอดสืบสานความคิด อุดมการณ์ และทำงานให้พรรคต่อไปเรื่อยๆ เชื่อว่า นายสรรเพชญเป็นคนที่ตนเติบโตมาในครอบครัวทางการเมือง ที่มีพ่อเป็นนักการเมือง เขารู้ว่าการที่จะเป็นผู้เเทนเขตเขาต้องทำอย่างไรบ้าง และตลอด 4 ปีที่ผ่านมา เขามีความตั้งใจ มีความมุ่งมั่นและมีความแน่วแน่ และเขาก็ไม่เคยหยุดที่จะทำตามแนวทางที่เขาเชื่อ จึงอยากขอโอกาสให้นายสรรเพชญในการเลือกตั้งครั้งนี้ได้เข้าสภาฯ

ด้านนายสรรเพชญ บุญญามณี กล่าวว่า โค้งสุดท้ายจริงๆ ตอนนี้เหลือแค่ 3 วันสุดท้ายแล้วสำหรับการเดินทางของตนที่เริ่มต้นมาตั้งแต่ 4 ปีที่แล้วกว่า 1,400 วัน หากประชาชนเลือกตนในวันที่ 14 พ.ค.นี้ จะได้ตนเป็น ส.ส. และไม่ทอดทิ้งประชาชน และจะมอบความเปลี่ยนแปลงในทางที่ดีมาให้ประชาชนเขต 1 คนที่เป็นผู้แทนฯ ต้องเป็นคนที่อยู่พื้นที่และไว้ใจได้ พึ่งได้และเป็นคนสม่ำเสมอและทำงานได้ทำงานเป็น ขอให้ประชาชนเชื่อมั่นในอุดมการณ์การของพรรคประชาธิปัตย์ที่เราถูกปลูกฝังมาอย่างต่อเนื่อง




ก่อนหน้านี้ นายอภิสิทธิ์ พร้อมด้วย น.ส. จิตภัสร์ กฤดากร รองเลขาธิการพรรคและผู้สมัคร ส.ส แบบบัญชีรายชื่อพรรคประชาธิปัตย์ ได้ลงพื้นที่เพื่อหาเสียงให้นายศิริโชค โสภา ผู้สมัคร ส.ส. สงขลา เขต 7 เบอร์ 2 พรรคประชาธิปัตย์ ที่ตลาดสด ต.ลำไพล อ.เทพา จ.สงขลา โดยนายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า ชาวสงขลาผูกพันกับพรรคประชาธิปัตย์เสมอมา โดยเฉพาะนายศิริโชคเคยเป็น ส.ส สงขลาหลายสมัย และเคยเป็นเลขานุการส่วนตัวของตนสมัยดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรี กรีดเลือดออกมาก็เป็นสีฟ้า

“เชื่อมั่นว่า การเลือกตั้งรอบนี้ เลือดของประชาชนชาวสงขลาทุกคนยังเป็นสีฟ้าเหมือนเดิม โค้งสุดท้ายนี้ขออย่าลังเลใจ รวมพลังช่วยสนับสนุนพรรคประชาธิปัตย์ให้กลับมาช่วยกันสร้างบ้านหลังนี้ ให้เป็นสถาบันทางการเมืองที่เป็นหลักให้กับบ้านเมืองอย่างยั่งยืนต่อไป” นายอภิสิทธิ์ กล่าว



0 ความคิดเห็น