รวบผู้ต้องหาตามหมายจับศาลปัตตานีได้ 1 ราย ขณะเตรียมก่อเหตุในพื้นที่ จ.ยะลา



ชายแดนใต้ - โฆษก กอ.รมน.ภาค 4 สน. ชี้แจงเหตุเข้าบังคับใช้กฎหมายในพื้นที่อำเภอบันนังสตา จังหวัดยะลา เบื้องต้นจับผู้ต้องหาตามหมายจับก่อเหตุขว้างระเบิดและใช้อาวุธสงครามยิงใส่เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ 1 ราย อีกรายเป็นเจ้าของบ้านซึ่งให้ที่พักพิงแก่ผู้ก่อเหตุ

18 ตุลาคม 2566 - พันเอก เอกวริทธิ์ ชอบชูผล โฆษกกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า ชี้แจงเหตุการณ์เจ้าหน้าที่เข้าบังคับใช้กฎหมาย เมื่อช่วงเช้าวันที่ 18 ตุลาคม 2566 เวลา 06.30 น. ว่า หน่วยปฏิบัติการพิเศษร่วมประจำจังหวัดยะลาได้สนธิกำลัง 3 ฝ่ายเข้าบังคับใช้กฎหมายในพื้นที่อำเภอบันนังสตา จังหวัดยะลา หลังได้รับแจ้งเบาะแสจากประชาชนว่ามีกลุ่มผู้ก่อเหตุรุนแรงเข้ามาหลบซ่อนพักพิงในพื้นที่บ้านจาเราะปีแซคละ หมู่ที่ 8 ตำบลตลิ่งชัน อำเภอบันนังสตา จังหวัดยะลา เพื่อเตรียมการก่อเหตุในพื้นที่ดังกล่าว 

ภายหลังการปฏิบัติ เจ้าหน้าที่ควบคุมตัวผู้ต้องหาได้ 2 ราย คือ 1.นายอัตฟาล บือแนจือปอ อายุ 27 ปี อยู่ตำบลตรัง อำเภอมายอ จังหวัดปัตตานี เป็นผู้ก่อเหตุรุนแรงระดับปฏิบัติการ มีหมายจับศาลจังหวัดปัตตานี ปรากฏสารพันธุกรรม (DNA) มีส่วนเกี่ยวข้องกับก่อเหตุขว้างระเบิดและใช้อาวุธสงครามยิงใส่เจ้าหน้าที่ตำรวจ สถานีตำรวจภูธรยะรัง และเจ้าหน้าที่ อส.ยะรัง ขณะออกตรวจพื้นที่บริเวณหน้าเทศบาลตำบลยะรัง หมู่ที่ 3 ตำบลยะรัง อำเภอยะรัง จังหวัดปัตตานี เมื่อ 28 สิงหาคม 2566

และ 2.นายมะรอมือลี วาเฮง อายุ 47 ปี อยู่ตำบลตลิ่งชัน อำเภอบันนังสตา จังหวัดยะลา พฤติกรรมเป็นเจ้าของบ้าน ซึ่งให้ที่พักพิงแก่ผู้ก่อเหตุรุนแรงดังกล่าว ปัจจุบันเจ้าหน้าที่ได้เชิญตัวไปยังศูนย์ซักถาม หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 43 เพื่อดำเนินกรรมวิธีซักถามและขยายผลต่อไป

ทั้งนี้ กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้าขอความร่วมมือประชาชน หากพบบุคคลต้องสงสัยเข้ามาเคลื่อนไหวในพื้นที่ แจ้งได้ที่หมายเลขโทรศัพท์สายตรง แม่ทัพภาคที่ 4 / ผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 โทร 061-1732999 หรือสายด่วน กอ.รมน.ภาค 4 สน. 1341 และหน่วยเฉพาะกิจในพื้นที่ได้ตลอด 24 ชั่วโมง

นอกจากนี้ ผู้ให้การสนับสนุนผู้กระทำผิดด้วยวิธีการต่างๆ เช่น การนำพาซ่อนเร้น การให้การสนับสนุนที่พักพิง หรือการสนับสนุนเสบียงอาหาร จะมีความผิดตามกฎหมาย ป.วิอาญา มาตรา 189 ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกิน 2 ปี หรือปรับไม่เกิน 40,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

ไม่มีความคิดเห็น:

กระบวนการยุติธรรม

[๐ กระบวนการยุติธรรม][bleft]

อุบัติเหตุ

[๐ อุบัติเหตุ][twocolumns]

คุณภาพชีวิต

[๐ คุณภาพชีวิต][bsummary]

ชายแดนใต้

[๐ ชายแดนใต้][bleft]

บทความ

[๐ บทความ][bsummary]