ไฟไหม้ป่าพรุใน อ.สุไหงโก-ลก จ.นราธิวาส เสียหาย 1,000 ไร่คาดมีคนจุด






  • เกิดไฟไหม้ป่าพรุในพื้นที่ อ.สุไหงโก-ลก จ.นราธิวาส
  • เจ้าหน้าที่ใช้เวลาดับไฟประมาณ 3 ชั่วโมงกว่า
  • เสียหายในเขต อ.สุไหงโก-ลกประมาณ 1,000 ไร่
  • ต้นเพลิงเป็นฝีมือของมนุษย์



2 พฤษภาคม 2567 - เวลา 16.00 น. เพจ “สวท.สุไหงโก-ลกรายงานว่า เกิดเหตุไฟไหม้ป่าพรุ บริเวณบ้านกูแบอีแก ตำบลปูโยะ อำเภอสุไหงโก-ลก จังหวัดนราธิวาส เจ้าหน้าที่ได้ระดมกำลังเข้าดับไฟแล้ว กระทั่งเวลาเวลา 19.37 น. เพจดังกล่าวได้อัพเดตข้อความว่า ควบคุมไฟได้แล้ว

หลังเกิดเหตุ เพจ “สวท.สุไหงโก-ลก” รายงานว่า คาดว่ามีความเสียหายเฉพาะในพื้นที่อำเภอสุไหงโก-ลกประมาณ 1,000 ไร่ โดยนายอามินทร์ มะยูโซ๊ะ สส.นราธิวาส เขต 2 พร้อมด้วยนายอนิรุทร บัวอ่อน นายอำเภอสุไหงโก-ลก และผู้มีส่วนเกี่ยวข้อง ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบความเสียหายและส่งกำลังใจเจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติงาน




นายอนิรุทร บัวอ่อน นายอำเภอสุไหงโก-ลก กล่าวว่า สาเหตุเกิดจากฝีมือของมนุษย์ ต้นเพลิงเกิดขึ้นหลังโรงเรียนบ้านปลักปลาที่อยู่ในเขตตำบลโฆษิต อำเภอตากใบ จังหวัดนราธิวาส และได้ลามเข้ามาในพื้นที่เขตรอยต่อระหว่างอำเภอตากใบกับอำเภอสุไหงโก-ลก ทำให้มีพื้นที่ได้รับความเสียหายเฉพาะในพื้นที่อำเภอสุไหงโก-ลก จำนวน 1,000 ไร่

ส่วนการควบคุมสถานการณ์ไฟป่า เจ้าหน้าที่จำกัดรัศมีของไฟได้แล้ว แต่ต้องมีการฉีดน้ำให้ความชุ่มชื้นอย่างต่อเนื่องประมาณ 4-5 วัน เพื่อไม่ให้ไฟลุกลามขึ้นมาอีกครั้ง เนื่องจากเป็นป่าพรุ มีเศษไม้ทับถมเป็นจำนวนมาก

###



ไม่มีความคิดเห็น:

กระบวนการยุติธรรม

[๐ กระบวนการยุติธรรม][bleft]

อุบัติเหตุ

[๐ อุบัติเหตุ][twocolumns]

คุณภาพชีวิต

[๐ คุณภาพชีวิต][bsummary]

ชายแดนใต้

[๐ ชายแดนใต้][bleft]

บทความ

[๐ บทความ][bsummary]