สมัครกันคึกคักแข่งนกเขาชวาเสียงภาคใต้ เปิดสนาม 12 พ.ค.นี้ที่ จ.ยะลา






ทีมข่าวชายแดนใต้ ชาวชวาวงศ์คึกคึกสมัครเข้าร่วมแข่งนกเขาชวาเสียงที่ จ.ยะลา จัดโดยสมาคมนกเขาชวาเสียงภาคใต้ ชิงถ้วยนายก อบจ.ยะลา รายได้ช่วยการศึกษาเด็กด้อยโอกาสใน 5 จังหวัดชายแดนภาคใต้

3 พฤษภาคม 2567 - นายวิชัย เรืองเริงกุลฤทธิ์ นายกสมาคมนกเขาชวาเสียงภาคใต้ เปิดเผยว่า ในวันที่ 12 พฤษภาคมนี้ สมาคมนกเขาชวาเสียงภาคใต้ได้จัดให้มีการแข่งขันนกเขาชวาเสียง ณ สนามแข่งขันเจาะปาลัส ต.ลำใหม่ อ.เมือง จ.ยะลา เป็นการแข่งเพื่อการกุศล นำรายได้ช่วยเหลือเด็กและเยาวชนด้อยโอกาสทางการศึกษาในพื้นที่ 5 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ซึ่งหลังจากการเปิดรับสมัคร นอกจากเจ้าของนกในพื้นที่ของจังหวัดชายแดนภาคใต้ส่งนกเข้าแข่งขันเป็นจำนวนมากแล้ว ยังมีนกจากนอกพื้นที่เข้าร่วมการแข่งขั้นครั้งนี้ด้วย

การแข่งขันจะมีการลงทะเบียน ณ สนามแข่งขัน ตั้งแต่เวลา 05.30 น. และมีการประชุมกรรมการตัดสินนกเขาชวาเสียงแต่ละประเภท ในเวลา 06.30 -07.30 น และพิธีเปิดการแข่งขันเวลา 07.30 น ประธานในพิธีเปิดการแข่งขันครั้งนี้คือ นายอำพล พงศ์สุวรรณ ผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา ส่วนนกที่เข้าแข่งขันครั้งนี้ จะเป็นการชิงถ้วยเกียรติยศของนายมุขตาร์ มะทา นายกองค์การบริหารส่วนจังหวังยะลา




การแข่งขันจะมี 6 ประเภท คือ ใหญ่ กลาง เล็ก ดาวรุ่ง เบบี้ 2 และเบบี้ 1 ผู้ชนะเลิศประเภทเสียงใหญ่จะได้รับถ้วยรางวัลจากนายมุขตาร์ มะทา นายกองค์การบริหารจังหวัดยะลา ประเภทเสียงกลางได้รับรางวับถ้วยชนะเลิศจากนายวิชัย เรืองเริงกุลฤทธิ์ นายกสมาคมนกเขาชวาเสียงภาคใต้

ประเภทเสียงเล็กได้รับถ้วยรางวัลขากนายไชยยงค์ มณีรุ่งสกุล นายกสมาคมหนังสือพิมพ์ภาคใต้แห่งประเทศไทย ประเภทเสียงดาวรุ่งรับถ้วยรางวัลจากนายเฉลิมพล เรืองเริงกุลฤทธิ์ รองนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดยะลา

ประเภทเสียงเบบี้ 2 รับถ้วยรางวัลจาก ดร.ระเด่น สะมะแอ รองนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดยะลา และประเภทเบี้ 1 รับถ้วยรางวัลจากนายมะมะมะ วาแมดีซา ประธานสภาองค์กรบริหารส่วนจังหวัดยะลา โดยมีนายมุขตาร์ มะทา นายกองค์กรบริหารส่วนจังหวัดยะลา เป็นประธานในการปิดการแข่งขัน และมอบรางวัลให้แก่ผู้ชนะเลิศการแข่งขันในครั้งนี้





นอกจากถ้วยรางวัลแล้ว ยังมีการลุ้นชิงโชคสำหรับผู้เข้าร่วมแข่งนก เป็นรถจักรยานยนต์ 2 รางวัล ตู้เย็น 2 รางวัล สร้อยคอทองคำ 3 รางวัล เครื่องซักผ้า 3 รางวัล และรางวัลเงินสด รางวัลละ 1,000 บาท อีก 10 รางวัล สำหรับส่งนกเข้าแข่งขันในครั้งนี้ จ่ายค่าลงทะเบียนนกละ 300 บาท

สำหรับการแข่งขันครั้งนี้ นอกจากจะเป็นการขับเคลื่อนให้สมาชิกของสมาคมนกเขาชวาเสียงภาคใต้ได้มีกิจกรรมในการแข่งขัน ยังเป็นการกระตุ้นให้เกิดความคึกคักในผู้ที่มีอาชีพในการเลี้ยงนก แข่งนก และเพาะพันธุ์นก เพื่อเป็นธุรกิจการค้า ที่โยงใยไปสู่อีกหลายๆ อาชีพที่เกี่ยวกับการเลี้ยงนก เช่น การ ผลิต จำหน่ายอาหารนก การทำกรงนก และส่วนประกอบอื่นๆ ซึ่งธุรกิจการเลี้ยงนกเขาชวาเสียง เป็นอาชีพที่สร้างรายได้ในพื้นที่ และนำรายได้จากต่างประเทศ จากการจำหน่ายและการแข่งนกเป็นเงินมหาศาลในแต่ละปี

###




ไม่มีความคิดเห็น:

กระบวนการยุติธรรม

[๐ กระบวนการยุติธรรม][bleft]

อุบัติเหตุ

[๐ อุบัติเหตุ][twocolumns]

คุณภาพชีวิต

[๐ คุณภาพชีวิต][bsummary]

ชายแดนใต้

[๐ ชายแดนใต้][bleft]

บทความ

[๐ บทความ][bsummary]