ภาพจริง! ผู้การ ร.25 ยืนตักให้กับมือ อาหารมื้อพิเศษ "กองทัพภาค 4" ที่ชาวเน็ตสงสัย





ทีมข่าวความมั่นคง พบภาพต้นทางอาหารเที่ยงมื้อพิเศษ ร.25 ชัดภาพจริง ผู้บังคับการกรมทหารราบที่ 25 ตักให้เองกับมือ โพสต์ตั้งแต่วันที่ 30 เมษายนระบุ ผู้การใจดีจัดอาหารพิเศษ เลี้ยงส่งน้องพลทหาร ที่จะปลดประจำการ


4 พฤษภาคม 2567 - จากกรณีที่เมื่อวันที่ 2 พฤษภาคม เพจ “กองทัพภาคที่ 4” ลบโพสต์ที่มีภาพอาหารกลางวัน ซึ่งเขียนประกอบภาพว่า “เมนูอาหารเที่ยงวันนี้ ที่ ร.25 ผัดกระเพรา + ไข่ดาว + ต้มไก่ฟักเขียว + ปลานิลทอดสามรส + ขนมหวานข้าวเหนียวถั่วดำ + นํ้าชาเย็น + นํ้าอัดลม จัดเต็มๆ เลยครับ” ออก

และได้ชี้แจงภายหลังในวันนี้ว่าลบออก เพราะไม่อยากเน้นการนำเสนออาหารพิเศษมากจนเกินไป ไม่ต้องการให้เกิดเป็นประเด็นในสังคม เกรงผู้ไม่ประสงค์ดีต่อกองทัพจะนำไปบิดเบือน ยันภาพจริง ไม่ได้เอามาจากอินเตอร์เน็ตนั้น

จากการตรวจสอบพบว่า เพจกรมทหารราบที่ 25 ซึ่งเป็นหน่วยงานผู้จัดเลี้ยงอาหารมื้อดังกล่าวยังคงมีภาพชุดดังกล่าว ไม่ได้ลบออกเหมือนเพจกองทัพภาคที่ 4 โดยเป็นการโพสต์ไว้ตั้งแต่วันที่ 30 เมษายน โดยระบุไว้ว่า ผู้บังคับการกรมทหารราบที่ 25 ใจดี เลี้ยงอาหารพิเศษ เลี้ยงส่งน้องพลทหารที่จะปลดประจำการ





“วันที่ 30 เมษายน 2567 เวลา 1200 น. พันเอก อภิชัย เรืองฤทธิ์ ผู้บังคับการกรมทหารราบที่ 25 ได้มอบหมายให้ ตอนสูทกรรม จัดเลี้ยงอาหารพิเศษ เมนูผัดกระเพรา ไข่ดาว ต้มไก่ฟักเขียว ปลานิลทอดสามรส ขนมหวานข้าวเหนียวถั่วดำน้ำชาเย็น”

ทั้งนี้ เมื่อดูภาพที่มีชาวเน็ตอ้างว่า อาจจะนำมาจากที่อื่นนั้น พบว่า ไม่น่าจะเป็นตามนั้น เพราะมีภาพของ พ.อ.อภิชัย เรืองฤทธิ์ ผู้บังคับการกรมทหารราบที่ 25 ยืนตักอาหารอยู่ที่โต๊ะอาหารเดียวกับภาพที่มีชาวเน็ตสงสัย

เมื่อดูผ้าปูโต๊ะจะเห็นเป็นผ้าลายพรางทหาร ด้านหลังของโต๊ะมีเขียนไว้ว่า “ที่จ่ายอาหาร” ส่วนภาพที่มีลักษณะคล้ายกันคือ ภาพจานแตงโม ก็ปรากฏภาพของทหารนั่งอยู่ด้วย
























ไม่มีความคิดเห็น:

กระบวนการยุติธรรม

[๐ กระบวนการยุติธรรม][bleft]

อุบัติเหตุ

[๐ อุบัติเหตุ][twocolumns]

คุณภาพชีวิต

[๐ คุณภาพชีวิต][bsummary]

ชายแดนใต้

[๐ ชายแดนใต้][bleft]

บทความ

[๐ บทความ][bsummary]