รองแม่ทัพภาคที่ 4 สั่งสอบสวน-ลงทัณฑ์ผู้เกี่ยวข้องหลัง 2 พลทหารโพสต์ไอจีจากที่คุมขัง






ความมั่นคง ๐ รองแม่ทัพภาคที่ 4 สั่งสอบสวน-ลงทัณฑ์ผู้เกี่ยวข้องกรณี 2 พลทหารที่ทำร้ายหนุ่มพัทลุงวัย 15 ปี แอบโพสต์ภาพข้อความลง IG จากในที่คุมขัง สร้างความเสื่อมเสียให้แก่กองทัพ

9 พฤษภาคม 2567 - เวลา 16.00 น. เพจกองทัพภาคที่ 4 รายงานว่า เมื่อเวลา 10.00 น. ที่กองรักษาการณ์ ค่ายวชิราวุธ อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช พล.ต.อนุสรณ์ โออุไร รองแม่ทัพภาคที่ 4 ลงพื้นที่ติดตามความคืบหน้าและตรวจสอบข้อเท็จจริงกรณี 2 พลทหารที่ทำร้ายเด็ก 15 ปีโพสต์ภาพและข้อความลง Instagram จากในที่คุมขัง สร้างความเสื่อมเสียให้แก่กองทัพ โดยมีเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องร่วมลงพื้นที่

เพจกองทัพภาคที่ 4 รายงานว่า พล.ต.อนุสรณ์ได้สั่งการให้สอบสวนและลงทัณฑ์ผู้เกี่ยวข้องโดยเร็ว ซึ่งถือเป็นความบกพร่องของเจ้าหน้าที่รักษาการณ์และผู้เกี่ยวข้อง ที่ไม่กำกับดูแลและไม่ได้ดำเนินการตามระเบียบที่ต้องปฏิบัติในการคุมขังผู้กระทำความผิด




สำหรับพื้นที่กองรักษาการณ์ดังกล่าวเป็นพื้นที่ควบคุมตัวสำหรับผู้ที่อยู่ระหว่างรอผลการพิจารณาโทษตามวินัยทหาร เพื่อส่งเข้าเรือนจำประจำมณฑลทหารบกในพื้นที่นั้นๆ พร้อมทั้งสั่งการให้ มทบ.41 จัดผู้บังคับบัญชาเดินทางไปเยี่ยมให้กำลังใจเด็กชายอายุ 15 ปี ที่ได้รับบาดเจ็บ

และชี้แจงทำความเข้าใจกับครอบครัวและรับรองในเรื่องของความปลอดภัยเพื่อให้เกิดความสบายใจ สำหรับเรื่องของคดีความให้ดำเนินการไปตามกฎหมาย ซึ่งกองทัพภาคที่ 4 พร้อมให้ความร่วมมืออย่างเต็มที่

เพจกองทัพภาคที่ 4 รายงานว่า เรื่องดังกล่าว สืบเนื่องจากพลทหารรพีภัทร สาแหละ และพลทหาร อาศิษ โอฐภิบาล สังกัด มทบ.41 ก่อเหตุร่วมกับพวกทำร้ายร่างกายเด็กชายอายุ 15 ปี เมื่อ 3 พฤษภาคม 2567 ในพื้นที่ อ.กงหรา จ.พัทลุง ซึ่งกองทัพภาคที่ 4 ได้ควบคุมตัวพลทหารทั้งสองนายไว้ที่กองรักษาการณ์ ค่ายวชิราวุธ และแต่งตั้งคณะกรรมการสอบสวนเพื่อลงทัณฑ์ทางวินัย และคดีอาญาตามกฎหมาย




แต่เมื่อวันที่ 8 พฤษภาคม พลฯ รพีภัทรได้โพสต์ภาพตนเองและพล ฯ อาศิษจากในขณะถูกคุมขังลงในอินสตาแกรมส่วนตัว พร้อมข้อความ “แท้ไม่แท้แลกันตอนจบ” ซึ่งสร้างความไม่สบายใจแก่ทุกฝ่าย จนเกิดเป็นกระแสสังคม และเสียงวิพากษ์วิจารณ์ในลักษณะที่ไม่เหมาะสม




###





ไม่มีความคิดเห็น:

กระบวนการยุติธรรม

[๐ กระบวนการยุติธรรม][bleft]

อุบัติเหตุ

[๐ อุบัติเหตุ][twocolumns]

คุณภาพชีวิต

[๐ คุณภาพชีวิต][bsummary]

ชายแดนใต้

[๐ ชายแดนใต้][bleft]

บทความ

[๐ บทความ][bsummary]