แจ้งจับผู้บุกรุกขุดดินใต้เสาไฟฟ้าแรงสูงอ้างได้รับอนุญาตแล้ว

 


กระบวนการยุติธรรม: เจ้าของธุรกิจบ่อดินแจ้งความจับผู้บุกรุกขุดดินใต้เสาสายไฟฟ้าแรงสูง หลังจากเคยแจ้งแล้วตำรวจไม่รับ


19 เมษายน 2565 - เวลา 9.30 น. นายอำนาจ ยังให้ผล อายุ 48 ปี เจ้าของบ่อดินลูกรังในพื้นที่ ต.เขามีเกียรติ อ.สะเดา จ.สงขลา ได้นำหลักฐานเข้าแจ้งความร้องทุกข์กับ ร.ต.อ.รัตน์ชนะ แสงแก้ว ร้อยเวร สภ.คลองแงะ อ.สะเดา จ.สงขลา ว่ามีการลักลอบขุดดินใต้เสาสายไฟฟ้าแรงสูงของการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย ในท้องที่ ต.เขามีเกียรติ ซึ่งเป็นความผิดตาม พ.ร.บ.การขุดตักดิน และ  พ.ร.บ.การไฟฟ้า โดยมีความประสงค์ที่จะให้เจ้าหน้าที่ ดำเนินคดีกับผู้ที่ทำผิดกฎหมายมาลงโทษ ตาม พ.ร.บ.ดังกล่าว



หลังรับแจ้ง นายอำนาจ ได้นำ พ.ต.อ.ชาติชาย ชนะสิทธิ์ ผกก. และ พนักงานสอบสวน พร้อมเจ้าหน้าที่ลงไปในพื้นที่ ซึ่งมีการ บุกรุกเข้าไปขุดดินใต้เสาไฟฟ้า ที่อยู่นอกแปลงการขออนุญาตในการขุดดิน จากเจ้าหน้าที่อุตสาหกรรมจังหวัด และจาก อบต. เขามีเกียรติ โดยพบว่า มีการทำรั้วเหล็กกั้นระหว่างแปลงที่ดินที่ขออนุญาต กับที่ดินใต้เสาไฟฟ้าแรงสูง และเมื่อเจ้าหน้าที่ตรวจสอบพบร่องรอยของการขุดตักดินใหม่ๆ และมีการย้ายรถขุดตักออกจากพื้นที่ก่อนที่เจ้าหน้าที่เข้าไปไม่กี่ชั่วโมง โดยพบว่ามีการขุดเนินเขา และลึกลงไปไม่ต่ำกว่า 3 เมตร ซึ่งเป็นความผิด พ.ร.บ.การขุดตักดิน และ พ.ร.บ.ไฟฟ้าอย่างชัดเจน เจ้าหน้าที่จึงได้ รวมรวมหลักฐาน เพื่อดำเนินคดีกับผู้ที่กระทำผิดต่อไป ซึ่งจะมีการ เรียกตัวแทนของการไฟฟ้าฝ่ายผลิตมาสอบถาม เพราะนายทุนที่เข้าไปขุดตักดินใต้เสาไฟฟ้าแรงสูง อ้างว่า ได้รับการอนุญาตจากเจ้าหน้าที่การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแล้ว


สำหรับนายอำนาจนั้น เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา ได้เข้าแจ้งความกับ พ.ต.ท.นิยม สวัสดิรักษา รอง ผกก.สภ. คลองแงะในเรื่องเดียวกัน มาแล้วครั้งหนึ่ง แต่เจ้าหน้าที่ไม่รับแจ้งความ อ้างว่า นายอำนาจได้ร้องเรียนเรื่องดังกล่าวไปยังศาลปกครอง จ.สงขลาแล้ว จึงไม่สามารถรับแจ้งความได้อีก

คลิกอ่าน --> ตำรวจไม่รับแจ้งความ! เจ้าของบ่อโวยพบขุดดินใต้เสาไฟฟ้าแรงสูงขายหน่วยงานของรัฐ

ไม่มีความคิดเห็น:

กระบวนการยุติธรรม

[๐ กระบวนการยุติธรรม][bleft]

อุบัติเหตุ

[๐ อุบัติเหตุ][twocolumns]

คุณภาพชีวิต

[๐ คุณภาพชีวิต][bsummary]

ชายแดนใต้

[๐ ชายแดนใต้][bleft]

บทความ

[๐ บทความ][bsummary]