คุณพังได้เราก็ซ่อมได้! "บรรจง นะแส" ชวนชาวสงขลาช่วยกันซ่อมป้ายโบราณสถานเขาแดง





กระบวนการยุติธรรม: ผอ.สำนักศิลปากรที่ 11 สงขลาโพสต์ภาพป้ายโบราณสถานเขาแดงถูกทุบทำลายหลายจุด ทั้งเจดีย์สองพี่น้อง ป้อมหมายเลข 4-5-6 เร่งให้เจ้าหน้าที่ซ่อมแซม ด้าน "บรรจง นะแส" แกนนำกลุ่มต่อต้านการทำลายโบราณสถานเขาแดงแชร์โพสต์พร้อมชวนคนสงขลาไปช่วยซ่อม

14 มิถุนายน 2565 - นายพงศ์ธันว์ สำเภาเงิน ผู้อำนวยการสำนักศิลปากรที่ 11 สงขลา โพสต์ในเฟซบุ๊กส่วนตัว Pongdhan Sampaongern ระบุว่า เจ้าหน้าที่ตรวจสอบพบมีการทุบทำลายป้ายประจำโบราณสถานหลายแห่งในพื้นที่โบราณสถานเขาแดง อ.สิงหนคร จ.สงขลา จนเสียหาย ทั้งที่เจดีย์สองพี่น้องและป้อมหมายเลข 4-6 โดยขณะนี้ยังไม่มีกลุ่มใดออกมาอ้างความรับผิดชอบ ซึ่งสำนักศิลปากรที่ 11 สงขลาจะมอบให้กลุ่มอนุรักษ์โบราณสถานเตรียมซ่อมแซมให้เรียบร้อย




ด้านนายบรรจง นะแส แกนนำภาคประชาสังคม จ.สงขลา ที่ทำกิจกรรมปกป้องโบราณสถานเขาแดง ได้แชร์โพสต์ดังกล่าวและระบุว่า "เอากันขนาดนี้เลยเหรอครับ" และได้เชิญชวนชาว จ.สงขลา สนับสนุนสำนักศิลปากรที่ 11 จ.สงขลา ซ่อมแซมป้ายดังกล่าว

"คุณพังได้เราก็ซ่อมได้….
อาทิตย์หน้ารบกวนพวกเราพี่น้องชาวสงขลา ช่วยสนับสนุนสำนักงานกรมศิลปากรที่11 ช่วยกันทำป้ายใหม่ให้กับแหล่งโบราณสถานกันนะครับ…
ใครมีฆ้อน/มีตะปู/มีป้าย/มีสีขนกันมานะครับ…
#SaveSingor"


ก่อนหน้านี้ เมื่อวันที่ 21 กุมภาพันธ์ 2565 นายพงศ์ธันว์เป็นผู้เข้าแจ้งความดำเนินคดีว่ามีการบุกรุกโบราณสถานเขาแดง ในพื้นที่ อ.สิงหนคร จ.สงขลา พื้นที่ประมาณ 2,460 ไร่ ทั้งตัดโค่นต้นไม้ และตัดถนนกว้าง 4 เมตรขึ้นไปสู่ยอดเขา ระยะทางประมาณ 1-2 กิโลเมตร กระทั่งนำไปสู่การแจ้งข้อกล่าวหานายชาญชญา หรือเสริมศักดิ์ จันทร์สว่าง หรือ "นายกเป๊ก" อดีตนายกเทศมนตรีเมืองสิงหนครหลายสมัย


นางณัฏฐ์ณรัน จันทร์สว่าง หรือ "เจ๊อ้อย" ภรรยาของนายชาญชญา พี่สาวของนายเดชอิศม์ ขาวทอง รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ส.ส.สงขลา นายกอง จันทร์สว่าง นายกเทศมนตรีเมืองสิงหนครคนปัจจุบัน ลูกชายของนายชาญชญา รวมทั้งแจ้งข้อกล่าวหาลูกสาวอีกคนของนายชาญชญา นายทุนและผู้รับเหมาอีก 2 รายด้วย



นอกจากนี้ นายเดชอิศม์ ขาวทอง รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ส.ส.สงขลา ได้ฟ้องร้องดำเนินคดีนายบรรจง นะแส ในข้อหาหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณาทำให้นายเดชอิศม์ได้รับความเสียหาย เสื่อมเสียชื่อเสียง และสังคมเข้าใจผิด จากกรณีที่นายบรรจงไลฟ์สดกรณีที่ผู้อำนวยการสำนักงานศิปลปากรที่ 11 จ.สงขลา แจ้งความเพื่อให้ดำเนินคดีกับผู้บุกรุก ขุดดิน และตัดถนน ในพื้นที่โบราณสถานเขาแดง และต่อมา เมื่อวันที่ 9 มีนาคม ได้ไลฟ์สดกล่าวหาว่า นายเดชอิศม์มีส่วนรู้เห็นกับการบุกรุกโบราณสถานเขาแดง





ไม่มีความคิดเห็น:

กระบวนการยุติธรรม

[๐ กระบวนการยุติธรรม][bleft]

อุบัติเหตุ

[๐ อุบัติเหตุ][twocolumns]

คุณภาพชีวิต

[๐ คุณภาพชีวิต][bsummary]

ชายแดนใต้

[๐ ชายแดนใต้][bleft]

บทความ

[๐ บทความ][bsummary]